Tiêu diệt nghi phạm tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Libya

25/10/2012 09:52 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công vào lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi của Libya hồi tháng trước đã bị tiêu diệt tại thủ đô Cairo của Ai Cập.

BBC dẫn nguồn các quan chức địa phương cho biết, nghi phạm trên đã chết trong vụ đọ súng với các lực lượng an ninh ở vùng ngoại ô Madinet Nasr của Cairo vào hôm 24.10.

Các nhà chức trách gọi tên nghi phạm này là Hazem.

Bốn quan chức ngoại giao Mỹ, trong đó có Đại sứ Mỹ tại Libya Chris Stevens, đã thiệt mạng trong vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi.

Theo các quan chức Ai Cập, nghi can đã bị dồn vào một căn hộ ở Madinet Nasr vào sáng 24.10. Y đã ném một quả bom nhằm vào lực lượng an ninh song quả bom đã nảy trở lại căn hộ.

Sau đó, một vụ đọ súng giữa nghi phạm và lực lượng an ninh kéo dài nhiều giờ liền, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Thi thể bị cháy của nghi phạm cùng với nhiều loại vũ khí và thiết bị nổ đã được tìm thấy sau đó tại căn hộ trên, theo giới chức địa phương.

Các phương tiện truyền thông Ai Cập cho biết, các nhân viên an ninh đã theo dõi nghi phạm đến căn hộ trên tại Madinet Nasr trước khi vụ đọ súng xảy ra.

Huỳnh Thiềm

>> Libya bắt 4 nghi can liên quan vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ
>> Lãnh sự quán Mỹ tại Libya bị tấn công
>> Lãnh sự quán Mỹ tại Mexico “có tay trong”?
>> Lãnh sự quán Mỹ ở Mexico bị tấn công
>> Nhân viên lãnh sự quán Mỹ bị sát hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.