Tìm thấy 2 hộp đen của máy bay FlyDubai rơi ở Nga

19/03/2016 18:15 GMT+7

Hai hộp đen ghi lại âm thanh cuối cùng của chiếc máy bay hãng FlyDubai bị rơi vào sáng 19.3 ở Nga đã được tìm thấy ngay tại hiện trường, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin cho hay.

Hai hộp đen ghi lại âm thanh cuối cùng của chiếc máy bay hãng FlyDubai bị rơi vào sáng 19.3 ở Nga đã được tìm thấy tại hiện trường, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra Nga Vladimir Markin cho hay.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay FlyDubai rơi ở Nga sáng 19.3 - Ảnh: ReutersHiện trường vụ tai nạn máy bay FlyDubai rơi ở Nga sáng 19.3 - Ảnh: Reuters
"Cho tới lúc này, hai hộp đen đã được tìm thấy. Các điều tra viên và chuyên gia đang nghiên cứu hai hộp đen này", người phát ngôn nói, theo TASS. Giới chức Nga cho rằng máy bay Boeing 737 của hãng FlyDubai có 2 hộp đen ghi lại những âm thanh và có thể những đoạn hội thoại cuối cùng bên trong máy bay.
Ủy ban Điều tra Nga cũng đang liên hệ với đại diện của Công ty FlyDubai để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay. Nga cũng điều tra cả dữ liệu và trách nhiệm của những người điều khiển không lưu ở sân bay Rostov-on-Don (Nga).
Vào lúc 3 giờ 42 sáng 19.3 (theo giờ Moscow, tức 7 giờ 42 giờ VN), chiếc Boeing 737-800 (chuyến bay FZ981) của FlyDubai từ Dubai bay đến Nga đã rơi tại sân bay Rostov-on-Don Nga trong khi đang lượn vòng thứ hai chuẩn bị hạ cánh. Giới chức Nga cho rằng thời tiết xấu khiến phi công không điều khiển được máy bay, làm tất cả 62 người, bao gồm cả phi hành đoàn, thiệt mạng. Lúc xảy ra tai nạn, khu vực này mây mù, có mưa và tuyết rơi dày.
Cảnh sát đặc nhiệm Nga tại hiện trường máy bay Boeing 737-800 của FlyDubai rơi ở sân bay Rostov-on-Don, miền nam nước Nga, làm chết 62 người trên máy bay, đa số là công dân Nga - Ảnh: Reuters
Nhân viên cơ quan tình trạng khẩn cấp Nga tại hiện trường máy bay của FlyDubai rơi ở sân bay Rostov-on-Don sáng 19.3. Hai hộp đen của máy bay đã được tìm thấy chiều cùng ngày - Ảnh: Reuters

Cơ quan tình trạng khẩn cấp vùng Rostov (Nga) cho hay cánh của máy bay đã chạm mặt đất khi máy bay cố hạ cánh lần 2, và nơi máy bay đâm xuống đất còn cách nơi đáp của đường băng đến 250 m, theo Reuter.
Các nhà điều tra nghi ngờ 2 giả thuyết gây ra vụ rơi máy bay, theo Interfax dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra Nga. Đó có thể là do lỗi chủ quan của phi công trong khi điều khiển máy bay dưới điều kiện thời tiết xấu. Thứ hai, cũng có thể là lỗi kỹ thuật của máy bay mà phi công không xử ký kịp.
Xem clip hiện trường máy bay Boeing 737-800 của FlyDubai rơi ở Nga (Nguồn: Truyền hình quân đội Nga):
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.