Tìm thấy điện thoại nghi của kẻ khủng bố Paris

18/11/2015 10:56 GMT+7

Cơ quan điều tra đã tìm thấy một chiếc điện thoại di động chứa thông tin kế hoạch cuộc tấn công nhà hát Bataclan, một trong những địa điểm xảy ra vụ khủng bố ở Paris đêm 13.11.

Cơ quan điều tra đã tìm thấy một chiếc điện thoại di động chứa thông tin kế hoạch cuộc tấn công nhà hát Bataclan, một trong những địa điểm xảy ra vụ khủng bố ở Paris đêm 13.11.

Cơ quan điều tra đã tìm thấy chiếc điện thoại có thể là của một trong những kẻ tấn công nhà hát Bataclan, Paris đêm13.11 - Ảnh: AFPCơ quan điều tra đã tìm thấy chiếc điện thoại có thể là của một trong những kẻ tấn công nhà hát Bataclan, Paris đêm13.11 - Ảnh: AFP
Chiếc điện thoại được tìm thấy trong thùng rác gần nhà hát Bataclan, một trong những nơi diễn ra vụ khủng bố đêm 13.11 tại thủ đô Paris khiến ít nhất 129 người thiệt mạng. Chiếc điện thoại này rất có thể là của một trong những kẻ thực hiện các vụ tấn công, theo trang Mediapart và đài Europe 1 ngày 17.11.
Cơ quan điều tra tìm thấy bên trong điện thoại chứa sơ đồ chi tiết nhà hát Bataclan và một tin nhắn đã được gửi đi, viết : "Tiến hành thôi". Thông tin về người nhận tin nhắn cũng như giờ gửi chưa được tiết lộ. Trong khi đó, CNN lại cho rằng cơ quan điều tra phát hiện bên trong điện thoại có những ứng dụng được mã hoá có thể giúp không để lại thông tin người nhận tin nhắn.
Về công tác điều tra, giới chức Pháp cho rằng có thể có một nghi phạm thứ hai trong vụ khủng bố Paris đang lẩn trốn. Các nhà điều tra đang phân tích một đoạn video do một nhân chứng quay, trong đó có cảnh 2 tay súng ngồi trong chiếc xe hơi màu đen và có thể có một người thứ ba lái xe. Hiện nghi phạm Salah Abdeslam được cho là đã tham gia vụ tấn công, đang lẩn trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.