Tìm thấy mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 tại Tanzania

26/06/2016 12:16 GMT+7

Một mảnh vỡ nghi của chiếc máy bay mất tích MH370 đã được tìm thấy trên một hòn đảo thuộc Tanzania, phía đông châu Phi.

Bộ trưởng Giao thông Úc Darren Chester, người giám sát các hoạt động tìm kiếm máy bay MH370, cho hay một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo Pemba, thuộc Tanzania, theo AP ngày 25.6.
Ông Chester thông báo Cục an toàn giao thông Úc đang tìm kiếm thêm thông tin để xác định liệu mảnh vỡ được tìm thấy có thuộc máy bay MH370 hay không.
Trong năm qua, nhiều mảnh máy bay được tìm thấy ở các vùng bờ biển xung quanh Ấn Độ Dương và đều được đem đi kiểm tra. Cục an toàn giao thông Úc hôm 22.6 cũng xác nhận các mảnh vỡ tìm thấy trên một hòn đảo của Úc hồi đầu tháng 6 không phải của máy bay MH370.
Cũng trong tháng 6, một số mảnh vỡ cũng được tìm thấy tại bờ biển Madagascar nhưng chưa được kiểm tra. Người tìm ra những mảnh vỡ này cũng từng phát hiện nhiều mảnh vỡ máy bay ở Mozambique nghi của MH370.
Các lực lượng chức năng nói rằng chiếc máy bay nhiều khả năng đã rơi xuống Ấn Độ Dương, tuy nhiên, phần xác máy bay vẫn chưa được tìm ra dù các lực lượng tìm kiếm đã rà soát khu vực rất rộng. Nhóm tìm kiếm dự kiến sẽ hoàn tất tìm kiếm trên 120.000 km2 vào tháng 8 tới tuy nhiên có thể sẽ ngừng không tìm tiếp.
Máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines (Malaysia), chuyến bay MH370 bị mất tích khi đang trên đường từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) sang thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8.3.2014. Có tổng cộng 239 người trên máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.