Tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370 ở quần đảo Mauritius

03/04/2016 13:00 GMT+7

Một mảnh vỡ được cho là thuộc cabin hạng thương gia của máy bay MH370 mất tích được tìm thấy ở đảo Rodrigues thuộc Cộng hòa Mauritius trên Ấn Độ Dương, phía đông châu Phi.

Một mảnh vỡ được cho là thuộc cabin hạng thương gia của máy bay MH370 mất tích được tìm thấy ở đảo Rodrigues thuộc Cộng hòa Mauritius trên Ấn Độ Dương, phía đông châu Phi.

Mảnh vỡ vừa phát hiện được cho là thuộc cabin hạng thương gia của máy bay MH370 - Ảnh: TwitterMảnh vỡ vừa phát hiện được cho là thuộc cabin hạng thương gia của máy bay MH370 - Ảnh: Twitter
Một cặp tình nhân tên Jean Dominique và Suzy Vitry đang có chuyến nghỉ mát ở đảo Rodrigues (quần đảo Mauritius) thì phát hiện mảnh vỡ khi họ đang đi dạo dọc bờ biển vào ngày 31.3, theo tờ The Sydney Morning Herald (Úc) ngày 3.4.
Họ đem mảnh vỡ về khách sạn Mourouk Ebony giao cho ban quản lý khách sạn để bảo vệ mảnh vỡ và báo cho cảnh sát.
Chuyên gia Don Thompson thuộc Nhóm Điều tra độc lập vụ MH370 (IG) đã phân tích hình ảnh mảnh vỡ và nhận định nó có thể thuộc cabin hạng thương gia của máy bay Boeing 777.
Nhưng ông Thompson cho biết thêm phần trang trí mảnh vỡ này cũng có thể là thuộc cabin hạng phổ thông.
Trước đó, đài NBC (Mỹ) ngày 2.3 đưa tin một vật thể nghi là của MH370 được tìm thấy ở Vịnh Mozambique, nằm giữa Mozambique ở đông Phi và Madagascar, phía nam Ấn Độ Dương.
Vào tháng 7.2015, bộ phận cánh liệng treo (flaperon) của máy bay được cho đã trôi dạt vào bờ biển đảo Reunion (thuộc Pháp, trên Ấn Độ Dương). Chính quyền Pháp xác nhận cánh liệng treo này là của máy bay MH370.
Chiếc máy bay Boeing 777-200ER, chuyến bay số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines, chở 239 người, đã mất tích một cách bí ẩn từ ngày 8.3.2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Từ đó đến nay, đội tìm kiếm quốc tế do Úc dẫn đầu vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm MH370 ở Ấn Độ Dương, nhưng vẫn không thể tìm thấy được bất kỳ dấu vết nào của máy bay này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.