TIME bầu chọn 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

04/05/2007 22:52 GMT+7

Tạp chí TIME của Mỹ vừa công bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới. Có 29 phụ nữ, 71 người đàn ông từ 27 quốc gia đã được bình chọn là người "có quyền lực, tài năng hoặc được đề cao về mặt đạo đức đang làm thay đổi thế giới hiện nay". Điểm đáng chú ý là vị tổng thống của cường quốc số 1 thế giới G.Bush lần đầu tiên bị loại ra khỏi danh sách.

Trong khi đó, trùm mạng lưới khủng bố al-Qaeda, Osama bin Laden, lại được chọn. Những người tham gia bình chọn danh sách này đánh giá bin Laden cao hơn so với chủ nhân Nhà Trắng về khả năng chỉ huy một tổ chức hoặc đất nước.

Có vẻ như việc ông Bush không quản nổi Quốc hội cũng như tình hình trì trệ tại Trung Đông đã khiến bạn đọc TIME nghi ngờ về quyền lực thực sự của chủ nhân Nhà Trắng. Một điều khá thú vị nữa là cả hai ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, H.Clinton và B.Obama, đã làm cú vượt ngoạn mục qua mặt Tổng thống Bush để lọt vào danh sách trên.

Chỉ có Ngoại trưởng Mỹ C.Rice và người dẫn chương trình truyền hình O.Winfrey là xuất hiện liên tục trong 4 ấn phẩm TIME 100 liên tiếp. Cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore đã "chuyển hệ", lọt vào danh sách của Time nhờ vào hoạt động bảo vệ môi trường tích cực. Đây cũng là lần đầu tiên TIME bầu chọn những "nhà từ thiện đầy quyền lực", trong đó có vợ chồng tỉ phú Bill Gates, diễn viên Angelina Jolie, thương gia David Rockefeller...

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.