Tin tặc dọa tấn công mạng, đòi Thủ tướng Malaysia từ chức

12/08/2015 11:20 GMT+7

(TNO) Một nhóm tin tặc đe dọa sẽ tiến hành tấn công mạng quy mô lớn chưa từng có trong lịch sử Malaysia nhắm vào các cơ quan chính phủ nước này, nếu Thủ tướng Najib Razak không từ chức.

(TNO) Một nhóm tin tặc đe dọa sẽ tiến hành tấn công mạng quy mô lớn chưa từng có trong lịch sử Malaysia nhắm vào các cơ quan chính phủ nước này, nếu Thủ tướng Najib Razak không từ chức.

>> Sóng gió bủa vây Thủ tướng Malaysia

Thủ tướng Malaysia, Najib Razak bị áp lực từ chức - Ảnh: Reuters
Nhóm tin tặc Anonymous Malaysia, tự xưng là thành viên của tin tặc quốc tế Anonymous, hôm 11.8 vừa tung ra đoạn video đe dọa Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak, theo Free Malaysia Today.
Nhóm này dọa sẽ tiến hành cuộc chiến trên mạng vào ngày 29 và 30.8, từ 6 giờ đến 23 giờ nhắm vào các cơ quan của chính phủ như quỹ đầu tư nhà nước 1MDB, Cổng thông tin điện tử của Thủ tướng Najib, cảnh sát và 150 trang web khác.
Trong đoạn video clip kéo dài 8 phút, nhóm này tuyên bố sẽ huy động thành viên Anonymous quốc tế giúp sức cho cuộc tấn công và "hứa" đó sẽ là cuộc chiến trên mạng "hoành tráng" nhất lịch sử Malaysia.
“Mục đích của cuộc chiến này là Thủ tướng Malaysia phải từ chức và hợp tác với cơ quan điều tra chống tham nhũng”, các tin tặc tuyên bố. Nhóm này cáo buộc Thủ tướng Najib tham nhũng, trù dập quan chức và phải chịu trách nhiệm trong vụ mất tích của chiếc máy bay Boeing 777, chuyến bay số hiệu MH370, của hãng Malaysia Airlines hồi năm 2014.
Tờ The Star cho hay sau tuyên bố của tin tặc, an ninh mạng được thắt chặt trên các trang web, cổng thông tin của chính phủ. Một cuộc rà soát, tìm kiếm lỗ hổng có thể có ở trang mạng, hệ thống an ninh của chính phủ, cơ quan quan trọng quốc gia được tiến hành trên quy mô cả nước. Giới chức Malaysia cho biết sẽ tổ chức một cuộc tập dợt để đối phó tấn công mạng có thể xảy ra.
Thủ tướng Najib trong thời gian gần đây đối mặt với nhiều áp lực từ trong nước liên quan đến cáo buộc tham nhũng. Cơ quan chống tham nhũng Malaysia đang điều tra một số cơ quan chính phủ, trong đó có quỹ 1MBD, được cho là đã chuyển tiền vào tài khoản riêng của Thủ tướng Najib. Trong khi đó, Thủ tướng Malaysia phủ nhận mọi cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.