Tin thế giới 1.3.2014

01/03/2014 02:25 GMT+7

Thoát chết trong gang tấc. Công ty đường sắt ProRail ở Hà Lan vừa công bố đoạn phim nhằm cảnh báo khách bộ hành về những hiểm họa từ việc vượt các thanh chắn bảo vệ đường sắt.

Thoát chết trong gang tấc. Công ty đường sắt ProRail ở Hà Lan vừa công bố đoạn phim nhằm cảnh báo khách bộ hành về những hiểm họa từ việc vượt các thanh chắn bảo vệ đường sắt.

Trong đoạn phim do máy quay an ninh ghi lại, một phụ nữ cố chui qua gác chắn bảo vệ khi nó đã hạ xuống. Chỉ khi vừa đứng lên, cô này kịp nhận ra một đoàn tàu nhanh đang lao về phía mình. Trong nháy mắt, người phụ nữ vội lùi lại và may mắn thoát chết. Theo tờ The Telegraph, vụ việc xảy ra tại nhà ga Oisterwijk ở Hà Lan.

Danh Toại

 Gần 100 xe đụng liên hoàn
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn - Ảnh: Canada.com

Gần 100 xe đụng liên hoàn. Ít nhất 3 người bị thương trong vụ 96 chiếc xe tông nhau tại đường cao tốc 400 ở thành phố Barrie, thuộc tỉnh bang Ontario, Canada. Theo tờ Le Figaro, thông tin ban đầu cho thấy nguyên nhân gây ra tai nạn là tuyết rơi nhiều làm đường trơn trượt. Những ngày qua, nhiều tuyến đường quan trọng ở Ontario đã phải tạm đóng lại do thời tiết khắc nghiệt.

Lan Chi

Không chịu nhường đường, còn rút súng bắn người. Đoạn clip chiếu cảnh một tài xế xe hơi sang trọng rút súng tấn công người lái xe xin đường phía sau, vừa được tung lên mạng đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem, theo trang Liveleak. Vụ việc xảy ra ở thành phố Odessa thuộc Ukraine. Theo đó, dù có xe sau bật đèn xin đường nhưng tài xế lái xe màu trắng vẫn không cho vượt qua, còn cắt đầu xe rồi bước xuống gây sự với tài xế kia. Sau đó, tài xế xe màu trắng bất ngờ rút súng và bóp cò đến 2 lần, nhưng súng bị kẹt đạn. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Văn Khoa

Bé gái 3 tuổi cứu mạng cha. Ông Shawn Powers tại bang Georgia (Mỹ) đã may mắn thoát chết nhờ cô con gái 3 tuổi gọi cấp cứu. Theo Đài CBSAtlanta, trong lúc ông chặt cây ở sân sau nhà, Powers vung dao chặt trúng cổ tay phải, khiến máu tuôn xối xả. Khi đó, chỉ có 2 con gái ở nhà và bé lớn Elisha chỉ mới 3 tuổi. Ông Powers phải dùng tay trái giữ chặt tay bị thương nên không thể gọi cấp cứu. May mà Elisha đã được dạy cách gọi 911 trước đó và với sự hướng dẫn của bố, bé đã bấm điện thoại thành công để nhân viên cấp cứu đến đưa ông Powers đi bệnh viện.

Minh Trung

>> Tin thế giới 28.2.2014
>> Tin thế giới 27.2.2014
>> Tin thế giới 26.2.2014
>> Tin thế giới 25.2.2014  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.