Tin thế giới 13.2.2014

13/02/2014 03:10 GMT+7

Algeria để tang 77 nạn nhân vụ rơi máy bay. Algeria ngày 12.2 bắt đầu 3 ngày quốc tang dành cho 77 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở miền đông bắc nước này trước đó một ngày.

Algeria để tang 77 nạn nhân vụ rơi máy bay. Algeria ngày 12.2 bắt đầu 3 ngày quốc tang dành cho 77 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở miền đông bắc nước này trước đó một ngày.

Theo BBC, chỉ có một người sống sót khi chiếc máy bay không vận Hercule C-130 đâm vào sườn núi ở tỉnh Oum  al-Bouaghi trên đường đến Constantine trong thời tiết xấu. Phần lớn trong số 78 hành khách là các quân nhân và thân nhân.

Trùng Quang

Úc phá vụ buôn ma túy đá lớn. Cảnh sát Úc vừa tịch thu lượng ethamphetamine (ma túy đá) trị giá 162 triệu USD giấu trong những chiếc xuồng kayak được vận chuyển từ Trung Quốc, theo AFP. Nhà chức trách Úc hôm qua cho biết có 5 người đã bị bắt giữ tại Sydney sau khi lực lượng hải quan phát hiện 183 kg methamphetamine trong lúc kiểm tra một lô hàng xuồng kayak. Bốn trong 5 người bị bắt đến từ Đài Loan và người còn lại là công dân Úc sống tại Sydney.

Trùng Quang

Bão tuyết lớn tại Mỹ. Ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong các tai nạn liên quan tới bão tuyết tại Mỹ. Các chuyên gia cảnh báo mưa đá sẽ gây mất điện trên diện rộng và làm tê liệt hệ thống giao thông ở miền nam nước Mỹ trong vài ngày tới, theo Reuters. Tổng thống Barack Obama đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang Georgia. Khoảng 1.300 chuyến bay đã bị hủy và 3.500 chuyến khác bị hoãn tại Mỹ.

Danh Toại

 Truy tố nghi phạm đánh chết cô gái gốc Việt
Hai nghi phạm Vanesa Zavala (trái) và Candace Brito tại phiên tòa sơ bộ - Ảnh: Reuters

Truy tố nghi phạm đánh chết cô gái gốc Việt. Hai phụ nữ bị buộc tội đánh chết cô gái gốc Việt Kim Pham (23 tuổi) đã được lệnh hầu tòa với cáo buộc giết người, kênh KTLA (Mỹ) đưa tin. Cả hai nghi phạm Candace Brito (27 tuổi) và Vanesa Zavala (25 tuổi) đều không nhận tội giết người. Tuy nhiên, thẩm phán tại bang California khẳng định có đủ bằng chứng để đưa các nghi phạm ra xét xử với tội danh trên. Pham qua đời vào ngày 21.1, hai ngày sau khi bị đánh hội đồng cho đến chết bên ngoài một hộp đêm ở thành phố Santa Ana, bang California.

C.Y

>> Nhật hứng bão tuyết lớn nhất trong 78 năm
>> Bão tuyết ở Nhật Bản làm ít nhất 5 người chết, 600 người bị thương
>> Cảnh tráng lệ sau bão tuyết ở Mỹ
>> Đông bắc Mỹ 'rét run' vì bão tuyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.