Tin thế giới 18.2.2014

18/02/2014 03:20 GMT+7

Thiếu niên kẹt dưới mỏ vàng từ chối được cứu. Tính đến hôm qua, lực lượng cứu hộ đã đưa lên mặt đất được ít nhất 12 người trong số hơn 200 thợ mỏ khai thác vàng lậu đang mắc kẹt dưới một mỏ ở phía đông thành phố Johannesburg của Nam Phi, theo Reuters.

Tuy nhiên, những người còn lại chủ yếu là vị thành niên không chịu để lực lượng cứu hộ đưa lên vì sợ bị bắt. Mỏ vàng nói trên đã bị đóng cửa từ lâu và các thiếu niên lén đào đường hầm vào trong mỏ để đào vàng. Không ngờ những tảng đá lớn rơi xuống và lấp mất lối ra. Chưa có trường hợp thương vong nào được ghi nhận.

Văn Khoa

Đi trên dây nối 2 khinh khí cầu. Một nhóm vận động viên thích cảm giác mạnh đã cố gắng đi trên một sợi dây ni lông nối giữa 2 khinh khí cầu ở độ cao 3.480 m tại khu vực núi Pyrenees nằm giữa biên giới Pháp - Tây Ban Nha. Tuy nhiên, không có người nào trong số 3 vận động viên đạt được mục tiêu đề ra.

 Nỗ lực 'liều mạng' của những người mê cảm giác mạnh - Ảnh: Chụp từ clip
Nỗ lực 'liều mạng' của những người mê cảm giác mạnh - Ảnh: Chụp từ clip

Có 2 người bị ngã nhưng nhờ đeo dù nên họ đã tiếp đất an toàn, theo tờ The Guardian.

Minh Trung

Lễ hội bắn pháo hoa vào người. Đây là lễ hội diễn ra vào mỗi dịp đầu năm mới ở TP.Đài Nam thuộc Đài Loan, có tên là lễ hội tên lửa Beehive, theo tờ The Guardian. Người dân bản xứ cho rằng càng bị nhiều “tên lửa” bắn trúng thì tài lộc sẽ càng đến nhiều trong năm mới. Những người tham dự phải trang bị tận răng với mũ bảo hiểm, kính bảo hộ, mặt nạ, áo mưa, găng tay, quần dài và giày bốt để bảo vệ mình. Ấy vậy mà trong dịp lễ vừa qua vẫn có ít nhất 14 người phải nhập viện điều trị.

Danh Toại

Hàng trăm zombie săn người. Hàng trăm người hóa trang thành xác chết sống lại với khuôn mặt đầy máu, tỏa ra “săn người để ăn thịt” trên các con đường ở TP.Venice của Ý. Đây là tiết mục khởi đầu cho lễ hội hóa trang thường niên Carnival of Venice năm 2014, với chủ đề “thiên nhiên tuyệt vời”, dự kiến kết thúc vào ngày 4.3.

Minh Trung

 >> Tin thế giới 17.2.2014
 >> Tin thế giới 15.2.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.