Tin thế giới 26.2.2014

26/02/2014 03:15 GMT+7

Bạch tuộc khổng lồ cướp máy quay của thợ lặn. Đoạn clip đăng trên Đài CBS đang thu hút nhiều sự chú ý khi quay lại cảnh giành giật quyết liệt giữa thợ lặn và một con bạch tuộc khổng lồ tại vịnh Bluefish thuộc bang Califorina (Mỹ). Đang lờ lững trôi, con bạch tuộc bỗng vươn 2 vòi chộp lấy máy ảnh của thợ lặn rồi dùng tất cả vòi cố sức giằng lấy cái máy. Sau một hồi cố lấy lại máy ảnh không thành công, người thợ lặn nhanh trí bấm máy để đèn flash lóe lên khiến con bạch tuộc giật mình nhả vòi ra và bỏ đi.

Bạch tuộc khổng lồ cướp máy quay của thợ lặn. Đoạn clip đăng trên Đài CBS đang thu hút nhiều sự chú ý khi quay lại cảnh giành giật quyết liệt giữa thợ lặn và một con bạch tuộc khổng lồ tại vịnh Bluefish thuộc bang Califorina (Mỹ).

 Cảnh bạch tuộc giành giật máy ảnh với thợ lặn - Ảnh chụp từ clip
Cảnh bạch tuộc giành giật máy ảnh với thợ lặn - Ảnh chụp từ clip

Đang lờ lững trôi, con bạch tuộc bỗng vươn 2 vòi chộp lấy máy ảnh của thợ lặn rồi dùng tất cả vòi cố sức giằng lấy cái máy. Sau một hồi cố lấy lại máy ảnh không thành công, người thợ lặn nhanh trí bấm máy để đèn flash lóe lên khiến con bạch tuộc giật mình nhả vòi ra và bỏ đi.

Minh Trung

Chim tông máy bay, phi công bị thương. Khi còn cách phi trường ở bang Florida (Mỹ) không bao xa, chiếc máy bay cỡ nhỏ do phi công Rob Weber đang điều khiển với vận tốc hơn 270 km/giờ bất ngờ tông phải một con chim, theo trang tin Sky News. Vụ va chạm mạnh đến mức con chim không còn nguyên vẹn trong khi kính chắn gió của máy bay bị vỡ, khiến ông Weber bị thương ở trán. Máy bay chao đảo dữ dội nhưng ông Weber đã giữ được bình tĩnh và điều khiển hạ cánh an toàn. Giới chức đang kiểm tra đó là loại chim gì từ những phần còn lại của nó.

Văn Khoa

Giảm án kiểu Thái. Thông thường tù nhân được giảm án nếu có hành vi tốt, nhưng ở Thái Lan, cơ hội rút ngắn thời gian ngồi sau song sắt đến từ giải đấu muay Thái mang tên “Quyết đấu trong tù”. Theo trang Oddity Central, đây là hoạt động thường xuyên do Cơ quan Cải huấn Thái Lan tổ chức ở nhiều nhà tù khác. Theo thể lệ, phạm nhân Thái Lan phải đấu với tù nhân nước ngoài và người chiến thắng có thể được xem xét giảm án. Phần thắng thường nghiêng về đấu thủ nội địa do họ có nhiều kinh nghiệm hơn.

Trùng Quang

Cầu thang biến thành đàn piano. Nhà ga Montparnasse ở thủ đô Paris của Pháp vừa “hô biến” một cầu thang thành đàn piano. Mỗi một bậc thang trở thành “phím đàn” nhờ được gắn với hệ cảm biến, khi khách bộ hành bước lên sẽ làm phát ra âm thanh. Ngay sau khi ra mắt, “chiếc đàn” đặc biệt này đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều trẻ em Paris.

Lan Chi

>> Tin thế giới 25.2.2014
>> Tin thế giới 24.2.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.