Tin vắn 03.05.2010

02/05/2010 23:32 GMT+7

* Thủ đô New Delhi của Ấn Độ hôm qua được đặt vào tình trạng báo động cao sau khi nhiều đại sứ quán cảnh báo về khả năng tấn công liều chết tại các khu vực đông đúc.

* Hôm 2.5, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc đã đồng ý thành lập một quỹ chung trị giá 700 triệu USD để hỗ trợ phát triển thị trường trái phiếu châu Á.

* Hôm qua, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad lên đường sang New York (Mỹ) để tham dự hội nghị đánh giá Hiệp ước chống phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT). Ông Ahmadinejad tuyên bố NPT đã thất bại và sẽ đề xuất đưa ra nhiều cải cách cho hiệp ước này.

* Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young ngày 2.5 thề sẽ có hành động trả đũa  cho vụ tàu tuần tra Cheonan bị chìm hồi tháng 3 khiến hơn 40 thủy thủ thiệt mạng.

* Chính phủ lâm thời Kyrgyzstan hôm qua cho biết đã mở một cuộc điều tra tham nhũng đối với các hợp đồng cung cấp nhiên liệu cho căn cứ quân sự của Mỹ gần thủ đô Bishkek.

* Lực lượng Hồi giáo vũ trang Hezb Al-Islam của Somalia hôm qua đã chiếm thành phố cảng Harardhere, được coi là đầu não của các băng hải tặc nước này. Điều này gây lo ngại cho số phận của ba con tàu và 60 người đang bị cầm giữ tại đây.

Trọng Kha
(Theo AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.