Tổ chức đối lập Myanmar lập văn phòng đại diện đầu tiên ở châu Á

Khánh An
Khánh An
18/09/2021 11:19 GMT+7

Tổ chức đối lập với chính phủ Myanmar thông báo về việc lập văn phòng đại diện tại Hàn Quốc , sau khi lập văn phòng đại diện tại một số nước khác.

Tờ Nikkei Asia ngày 18.9 đưa tin tổ chức đối lập với chính phủ quân sự ở Myanmar đã lập văn phòng đại diện tại Hàn Quốc, trở thành văn phòng đại diện đầu tiên ở châu Á.
“Chính phủ thống nhất quốc gia” Myanmar (NUG) được thành lập vào tháng 4, gồm những nghị sĩ của chính phủ dân sự trước chính biến, thành viên các nhóm thiểu số và những nhân vật trong phong trào biểu tình phản đối chính quyền quân sự.
NUG trước đó đã thành lập văn phòng đại diện tại Mỹ, Anh, Pháp, Cộng hòa Czech và Úc, với những văn phòng đại diện đầu tiên thành lập tại Mỹ và tháng 2 và tại Cộng hòa Czech vào tháng 5.
“Những đại diện đã được bổ nhiệm chính thức và ủy nhiệm thư của họ đã được cung cấp đến các quan chức ngoại giao những nước đó”, theo một quan chức NUG.
Sau khi thành lập vào tháng 4, NUG chủ yếu hoạt động trên mạng và cố gắng đạt được sự công nhận từ cộng đồng quốc tế, trong khi bị chính quyền quân sự Myanmar xem là tổ chức khủng bố.
Việc thành lập văn phòng đại diện vẫn chưa đủ để nước sở tại chính thức công nhận NUG, nhưng sẽ giúp thúc đẩy đối thoại.

Anh cảnh báo một nửa dân số Myanmar có thể bị nhiễm Covid-19

Vào tháng trước, Bộ Ngoại giao Mỹ lần đầu tiên thông báo rằng Thứ trưởng Ngoại giao Wendy Sherman đã nói chuyện trực tuyến với quan chức ngoại giao của NUG Zin Mar Aung.
Phía Hàn Quốc từ chối bình luận nhiều về việc NUG mở văn phòng đại diện tại vùng ngoại ô Seoul, mà chỉ xác nhận có hay biết việc tổ chức này của Myanmar bổ nhiệm một đại diện phụ trách văn phòng này tại Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.