Tòa án Hàn Quốc phát lệnh bắt giữ con gái bà Choi Soon-sil

21/12/2016 11:38 GMT+7

Một tòa án Hàn Quốc ngày 21.12 đã phát lệnh bắt giữ Chung Yoo-ra, con gái của bà Choi Soon-sil, nhân vật trung tâm trong vụ bê bối chính trị làm chao đảo chính trường Hàn Quốc thời gian qua.

Reuters ngày 21.12 dẫn lời ông Lee Kyu-chul, phát ngôn viên Văn phòng công tố đặc biệt của Hàn Quốc phụ trách điều tra vụ bê bối chính trị liên quan đến bà Choi Soon-sil, cho biết tòa án đã phát lệnh bắt giữ con gái của bà Choi là Chung Yoo-ra, 20 tuổi. Cô Chung bị cáo buộc nhiều tội danh, trong đó có tội cản trở công lý.
Luật sư của Chung nói rằng cô đang ở Đức. Hồi tháng 9, Chung cùng bà Choi qua Đức nhưng cuối tháng 10 chỉ một mình bà Choi quay về Hàn Quốc để phục vụ cuộc điều tra vụ bê bối liên quan đến bà.
Theo ông Lee, phía Hàn Quốc có kế hoạch đề nghị các công tố viên Đức hợp tác để bắt giữ Chung dựa trên các cáo buộc đã đưa ra. Ông Lee cho biết giới hữu trách đang tiến hành vô hiệu hóa hộ chiếu Hàn Quốc của cô Chung và cũng đã yêu cầu các công tố viên Đức cung cấp thông tin về nơi ở cũng như tài sản của Chung ở Đức.
Chung là một vận động viên đua ngựa, từng giành huy chương vàng nội dung đồng đội tại giải đua châu Á năm 2014. Hồi đầu năm 2016, cô Chung gây xôn xao dư luận khi bị phát hiện đã nhận được sự "chăm sóc đặc biệt" của trường Đại học nữ Ewha, một trong những trường danh tiếng bậc nhất Hàn Quốc.
Bà Choi đã bị bắt giữ và đang đối mặt với các cáo buộc lừa đảo và lợi dụng quan hệ với Tổng thống Park Geun-hye để can thiệp công việc điều hành đất nước. Tuy nhiên trong ngày đầu tiên xuất hiện trước tòa hôm 19.12, bà Choi bác bỏ mọi cáo buộc chống lại mình. Trong khi đó, các công tố viên xác định bà Park đồng lõa với người bạn thân của mình là bà Choi. Nữ tổng thống Hàn Quốc đã bị tạm đình chỉ chức vụ và đang đứng trước nguy cơ bị phế truất.
Cũng theo Reuters, ít giờ trước khi tòa án phát lệnh bắt giữ Chung, các nhà điều tra Hàn Quốc đã đột kích vào văn phòng Quỹ hưu trí quốc gia Hàn Quốc (NPS), quỹ hưu trí lớn thứ 3 trên thế giới, do nghi ngờ có liên quan tới vụ bê bối của bà Choi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.