Tòa bác việc Malaysia Airlines phủ nhận trách nhiệm với nạn nhân MH370

30/03/2016 23:24 GMT+7

Tòa án Malaysia ngày 30.3 đã bác bào chữa của hàng hàng không quốc gia Malaysia Airlines Berhad (MAB) về trách nhiệm pháp lý đối với chiếc máy bay mất tích MH370 cách đây hơn 2 năm.

Tòa án Malaysia ngày 30.3 đã bác bào chữa của hàng hàng không quốc gia Malaysia Airlines Berhad (MAB) về trách nhiệm pháp lý đối với chiếc máy bay mất tích MH370 cách đây hơn 2 năm.

Các thân nhân nạn nhân chuyến bay MH370 trông chờ vào sự bồi thường của Malaysia Airlines Berhad (MAB) - Ảnh minh họa: ReutersCác thân nhân nạn nhân chuyến bay MH370 trông chờ vào sự bồi thường của Malaysia Airlines Berhad (MAB) - Ảnh minh họa: Reuters
MAB nói rằng hãng này thành lập 8 tháng sau khi xảy ra sự cố mất tích của máy bay Boeing 777-200ER (chuyến bay MH370) nên trách nhiệm không thuộc về hãng, theo AFP.
Phán quyết của Tòa án tối cao tại Kuala Lumpur tạo thêm niềm tin cho người thân của các nạn nhân trên chiếc máy bay xấu số MH370. Nhiều người lo sợ họ sẽ không thể nhận được bồi thường từ Malaysia Airlines Systems (MAS) sau khi hãng này chuyển toàn bộ tài sản và hoạt động của mình sang cho MAB được tái cơ cấu năm 2015.
Nhưng tòa án đã không chấp nhận điều này, thay vào đó đưa ra phán quyết rằng trách nhiệm của MAB sẽ được xác định trong một phiên tòa, bà Alice Loke Yee Ching, luật sư của chính phủ nói với các phóng viên.
Vụ kiện được tòa án đưa phán quyết nói trên ngày 30.3 từ đơn kiện của hai thanh thiếu niên có cha mẹ và anh trai ở trên chiếc máy bay xấu số. Đây là vụ xử kiện đầu tiên ở Malaysia về vụ việc này.
Máy bay MH370 đã biến mất trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hồi tháng 3.2014, với 239 hành khách và phi hành đoàn. Hơn 50 hồ sơ khởi kiện được nộp tại tòa án Malaysia, trong khi những người khác nộp đơn kiện tại Mỹ, Úc và Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.