Tòa Thái Lan từ chối xử cựu Thủ tướng Abhisit

29/08/2014 03:00 GMT+7

Ngày 28.8, Tòa hình sự Thái Lan đã từ chối xử cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và cựu Phó thủ tướng Suthep Thaugsuban về tội mưu sát, theo tờ Bangkok Post .

Ngày 28.8, Tòa hình sự Thái Lan đã từ chối xử cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và cựu Phó thủ tướng Suthep Thaugsuban về tội mưu sát, theo tờ Bangkok Post.

Tòa này giải thích không đủ thẩm quyền xét xử 2 người đứng đầu chính phủ của đảng Dân chủ về cáo buộc cố ý giết người khi lệnh cho quân đội trấn áp phe “áo đỏ” hồi năm 2010, làm hơn 90 người thiệt mạng. Tòa hình sự cho rằng thẩm quyền xét xử vụ án này thuộc về tòa tối cao.

Phán quyết gây bất ngờ cho nhiều người vì chính tòa này hồi năm 2012 và 2013 từng ra phán quyết xác định 3 thường dân chết ở gần khu biểu tình của phe “áo đỏ” là do quân của chính phủ Abhisit sát hại. Dựa trên phán quyết này, Cơ quan Điều tra đặc biệt (DSI) đã khởi tố ông Abhisit và ông Suthep, lãnh đạo phe biểu tình chống chính phủ của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Sau phán quyết của tòa hôm qua, luật sư của ông Abhisit tuyên bố sẽ kiện lại người đứng đầu DSI vì đã khởi tố thân chủ ông không đúng sự thật.

Vinh Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.