Tổng chưởng lý New York từ chức sau cáo buộc bạo hành phụ nữ

08/05/2018 10:41 GMT+7

Tổng chưởng lý bang New York Eric Schneiderman từ chức vào ngày 7.5 sau khi bị cáo buộc bạo hành thể xác 4 phụ nữ.

Thống đốc Andrew Cuomo đã yêu cầu tổng chưởng lý phải từ chức vài giờ sau khi tạp chí New Yorker đăng tải bài báo về 4 phụ nữ tố cáo ông Schneiderman bạo hành.
“Tôi bác bỏ mọi cáo buộc chống lại tôi. Mặc dù những cáo buộc không liên quan đến công việc, nhưng lại ngăn cản tôi lãnh đạo văn phòng Tổng chưởng lý vào thời điểm này. Chính vì thế, tôi từ chức”, ông Schneiderman tuyên bố.
Trong bài báo đăng tải vào ngày 7.5, 4 phụ nữ cho biết họ có mối quan hệ tình cảm với Schneiderman và đều bị ông bạo hành. Hai phụ nữ còn cho rằng Schneiderman lúc say xỉn thường đánh họ “khi ở trên giường”.
“Tôi không bạo hành thể xác bất kỳ ai. Tôi không bao giờ dính líu đến chuyện quan hệ tình dục mà không có sự đồng thuận”, ông Schneiderman khẳng định. Tuy nhiên, thống đốc Cuomo đã yêu cầu ông Schneiderman từ chức và ra lệnh tiến hành cuộc điều tra những cáo buộc kể trên.
Nhậm chức kể cuối năm 2010, ông Schneiderman từng là người ủng hộ phong trào #MeToo, trong đó phụ nữ lên tiếng tố cáo các hành vi lạm dụng tình dục tại nơi làm việc từ lĩnh vực chính trị cho đến truyền thông, giải trí và kinh doanh.
Tâm điểm của phong trào #MeToo là nhà sản xuất phim danh tiếng Hollywood, ông Harvey Weinstein. Ông Weinstein bị cáo buộc lạm dụng tình dục, bao gồm cưỡng hiếp, trên 70 phụ nữ. Tuy nhiên, ông bác bỏ mọi cáo buộc. Hồi tháng 2, đích thân ông Schneiderman đâm đơn kiện Weinstein lạm dụng tình dục hàng loạt phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.