Tổng giám đốc đài al-Jazeera từ chức

21/09/2011 14:39 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc của đài truyền hình al-Jazeera Wadah Khanfar đã từ chức trong hôm 20.9 giữa lúc có những tường thuật rằng, mạng lưới tin tức ở Qatar từng chấp nhận “hạ giọng” theo yêu cầu của quân đội Mỹ, theo AFP.

Khanfar được xem là người có công thay đổi diện mạo truyền thông trong khu vực với cách đưa tin không kiêng dè vốn biến al-Jazeera trở thành kênh tin tức nổi tiếng nhất trong thế giới Ả Rập, đặc biệt kể từ sau cuộc tấn công khủng bố 11.9.2001.

Một bức điện tín được WikiLeaks tiết lộ vào tháng trước khẳng định ông Khanfar, người điều hành al-Jazeera trong tám năm, đã chấp thuận yêu cầu của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) vào năm 2005 về việc hạn chế một số nội dung “gây phiền toái” trên website của mình khi tường thuật về cuộc chiến Iraq, trong đó bao gồm hình ảnh lính Mỹ bị quân nổi dậy Iraq tấn công.

Điều này được đánh giá là gây tổn hại đến uy tín về sự độc lập trong cách đưa tin của al-Jazeera. Tuy nhiên, tuyên bố từ chức của ông Khanfar không hề đề cập gì đến sự việc này. 

Theo thông báo của al-Jazeera, vị trí của ông Khanfar sẽ được thay thế bởi Sheikh Ahmed bin Jassim al-Thani, một thành viên của gia đình hoàng gia Qatar.

Một người phát ngôn của al-Jazeera nói: “Wadah Khanfar đã có những đóng góp nổi bật cho al-Jazeera và báo chí trên toàn thế giới. Tất cả chúng tôi đều ghi nhận sự tận tụy của ông ấy với phong cách tường thuật can đảm và muốn tiếp tục phát triển dựa trên các thành tựu đó”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.