Tổng thống Argentina 'nghỉ việc' một tháng vì bị tụ máu não

08/10/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Tổng thống Argentina, bà Cristina Fernandez de Kirchner, tiến hành phẫu thuật vào ngày 8.10 để điều trị chứng tụ máu não.

Bà Fernandez (60 tuổi) hôm 7.10 đã được các bác sĩ yêu cầu phải nghỉ ngơi một tháng sau khi phát hiện bà mắc bệnh tụ máu não cần phải phẫu thuật, theo BBC.

Người phát ngôn Alfredo Scoccimarro của Tổng thống Fernandez cho biết bà bị tụ máu não do té ngã.

Việc nghỉ dưỡng bệnh đồng nghĩa với việc bà Fernandez sẽ phải hủy chiến dịch tranh cử trong cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 27.10 tới.

BBC dẫn kết quả các cuộc khảo sát gần đây cho thấy chính phủ của bà Fernandez có thể mất quyền kiểm soát quốc hội trong cuộc bầu cử lần này.

Các chuyên gia y tế cho BBC biết tiến trình phẫu thuật của Tổng thống Fernandez sẽ mất nhiều thời gian, và bà có thể phải "nghỉ việc" hơn một tháng.

Theo BBC, hiện vẫn chưa rõ Phó tổng thống Argentina Amado Boudou, đang bị điều tra tội tham nhũng, sẽ điều hành đất nước thay cho Tổng thống Fernandez trong thời gian bà điều trị bệnh hay không.

Bà Fernandez đắc cử tổng thống nhiệm kỳ đầu tiên vào năm 2007, sau đó tái đắc cử vào năm 2011.

Giới truyền thông Argentina quan tâm đặc biệt đến tình hình sức khỏe của bà Fernandez kể từ khi chồng bà, cố Tổng thống Argentina, ông Nestor Kirchner, đột tử vì bệnh tim hồi năm 2010.

Phúc Duy

>> Argentina bắt giữ 'siêu tin tặc' 19 tuổi
>> Phụ nữ Argentina kiện vụ túi ngực dỏm
>> Argentina phát 'Viagra' miễn phí
>> Nổ lớn tại Argentina, 12 người chết
>> Cựu tổng thống Argentina lãnh án 7 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.