Tổng thống Duterte có thể chỉ đạo quân đội tổ chức SEA Games

Khánh An
Khánh An
28/11/2019 22:17 GMT+7

Tại cuộc họp báo tối 28.11 ở Manila, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte thắc mắc về việc chi tiền cho công tác tổ chức SEA Games .

Tờ Philippine Daily Inquirer đưa tin Tổng thống Duterte thắc mắc về số tiền chi cho công tác tổ chức SEA Games 2019 sau nhiều vấn đề trong công tác hậu cần.
“Có rất nhiều tiền đổ vào hoạt động này. Và tôi cho rằng với số tiền đó thì mọi thứ phải diễn ra suôn sẻ. Dường như có gì đó sai. Nếu có tiền rồi thì chuyện gì đã xảy ra với tiền đó?” ông phát biểu tại cuộc họp báo.
Các trục trặc trong công tác hậu cần xảy ra kể từ khi các đoàn vận động viên nước ngoài đến tham dự sự kiện diễn ra tại nhiều địa điểm ở Manila, Subic, Clark và nhiều khu vực khác từ ngày 30.11-11.12.
Tổng thống Philippines nói ông không tập trung vào tham nhũng tại SEA Games vì những người lãnh đạo là “người liêm chính”
“Tôi chắc rằng Chủ tịch Hạ viện Alan Peter Cayetano không liên quan đến tham nhũng”, ông nhận định và cho rằng ban lãnh đạo Ủy ban Olympic Philippines và Hội đồng Thể thao Philippines cũng không tham nhũng.
Tuy nhiên, Tổng thống Duterte cho biết ông sẽ chỉ đạo kiểm toán ngân sách SEA Games và cho rằng “số tiền có thể không được giải ngân đúng”. Thậm chí ông còn tuyên bố sẽ chỉ đạo quân đội đảm nhiệm công tác tổ chức sự kiện.
Trong khi đó, ông không ủng hộ đề xuất của Bộ Nội vụ và Cảnh sát Quốc gia về việc cho học sinh nghỉ học dịp SEA Games để giảm kẹt xe tại Manila, vì thời gian nghỉ quá dài. Bên cạnh đó, Tổng thống Duterte cho biết ông muốn miễn phí vé xem SEA Games nhưng ban tổ chức phải cần tiền cho nhiều chi phí khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.