Tổng thống Hàn Quốc không dự phiên luận tội

04/01/2017 08:41 GMT+7

Theo Yonhap, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ngày 3.1 đã mở phiên xử đầu tiên để quyết định số phận Tổng thống Park Geun-hye sau khi bà bị đình chỉ chức vụ do vụ bê bối liên quan đến bạn thân Choi Soon-sil.

Đúng như dự đoán trước đó, bà Park đã từ chối xuất hiện trước tòa, buộc chủ tọa phiên tòa Park Han-chul phải tuyên bố kết thúc phiên xử chỉ 9 phút sau khi khai mạc.
Cuộc tranh luận đầu tiên trong vụ luận tội bà Park đã được dời đến ngày 5.1. Nếu đến ngày đó, chủ nhân Nhà Xanh vẫn không có mặt, phiên xử sẽ được tiến hành thông qua người đại diện.
Tuy nhiên đại diện pháp lý Lee Joong-hwan của Tổng thống Park cho biết ít có khả năng bà sẽ xuất hiện tại các phiên xử tiếp theo “nếu không có những hoàn cảnh đặc biệt”.
9 thẩm phán Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc trong phiên tòa ngày 3.1.2017 Reuters
Bà Park đã bị quốc hội đình chỉ chức vụ vào ngày 9.12.2016 do dính líu đến hàng loạt hành động phạm tội của bà Choi. Người phụ nữ này bị buộc tội lợi dụng mối quan hệ với Tổng thống Park để trục lợi cá nhân dù không giữ chức vụ trong chính phủ. Bà Park đã phủ nhận mọi cáo buộc chống lại mình, khẳng định bà chỉ nhận lời khuyên của bà Choi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.