Tổng thống Hàn Quốc theo dõi sát sao thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Hà Nội

Văn Khoa
Văn Khoa
27/02/2019 14:31 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in không có lịch làm việc chính thức từ trưa hôm nay 27.2 đến hết ngày 28.2, có thể để dành thời gian theo dõi sát sao cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội, theo Đài KBS.

Theo sau cuộc gặp và dùng bữa trưa với thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al-Nahyan hôm nay 27.2, Tổng thống Moon có thể sẽ được Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong báo cáo về tình hình cuộc gặp lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un ở Hà Nội.
Tổng thống Moon dự kiến đưa ra tuyên bố chính thức về kết quả của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sau khi hai bên ký tuyên bố chung tại Hà Nội vào ngày 28.2, theo KBS.
Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết thêm ông Moon có thể xem xét thực hiện chuyến thăm Washington sau khi điện đàm với Tổng thống Trump vào tối 28.2 để bàn về kết quả của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Hôm 25.2, Tổng thống Moon nhấn mạnh cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 là “cơ hội quan trọng cho việc loại trừ các nguy cơ chiến tranh cũng như những vấn đề an ninh trên bán đảo Triều Tiên và hướng tới thời kỳ hòa bình và phát triển kinh tế”.
[VIDEO] Tổng thống Trump: nếu phi hạt nhân hóa, Triều Tiên sẽ nhanh chóng phát triển
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.