Tổng thống Indonesia hoãn thăm Úc vì biểu tình bạo động dữ dội ở Jakarta

05/11/2016 15:42 GMT+7

Tổng thống Indonesia, Joko Widodo đã hoãn chuyến thăm Úc sau khi biểu tình biến thành bạo động dữ dội ở Jakarta làm 1 người chết, hơn 250 người bị thương.

Theo The Sydney Morning Herald ngày 5.11, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã hoãn chuyến thăm Úc sau khi bạo động bùng phát trong cuộc biểu tình tại thủ đô Jakarta tối 4.11. 
Hơn 100.000 người thuộc các tổ chức Hồi giáo tại Indonesia đổ ra các con đường ở Jakarta để phản đối Thị trưởng Basuki Tjahja Purnama với cáo buộc phỉ báng kinh Koran. Đụng độ đã xảy ra khiến 1 người chết và 250 người biểu tình bị thương. Trong khi đó, cảnh sát quốc gia Indonesia cho biết 100 cảnh sát và nhân viên an ninh bị thương.
Ông Widodo dự định bay tới Sydney vào ngày 6.11 và gặp Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Úc. Lẽ ra ông Widodo có bài phát biểu trước quốc hội Úc, tuy nhiên ông đã buộc phải hoãn chuyến thăm quan trọng này.
Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết tình hình hiện tại ở Jakarta đòi hỏi Tổng thống Widodo phải ở nhà để chỉ đạo xử lý vấn đề.
Người biểu tình mang khiên của cảnh sát đi qua những chiếc xe bị đốt cháy tối 4.11 ở Jakarta Reuters
Người biểu tình giương băng rôn đời bắt giam thị trưởng Jakarta vì phỉ báng đạo Hồi Reuters
Khoảng 100.000 người biểu tình ở Jakarta ngày 4.11 phản đối thị trưởng Jakarta vì phỉ báng đạo Hồi Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.