Tổng thống Iran từng suýt ăn đạn của mật vụ Mỹ

22/03/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Một nhân viên Mật vụ Mỹ từng suýt bắn trúng người Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad trong một sự cố khiến Nhà Trắng rùng mình, theo tường thuật trong một cuốn sách mới.

(TNO) Một nhân viên Mật vụ Mỹ từng suýt bắn trúng người Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad trong một sự cố khiến Nhà Trắng rùng mình, theo tường thuật trong một cuốn sách mới.

Sự cố xảy ra bên ngoài khách sạn InterContinental ở New York (Mỹ) trong một phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc năm 2006, theo tờ Telegraph hôm 21.3.

Nhân viên Mật vụ vốn đang chỉnh khẩu súng ngắn bên ngoài một chiếc xe bọc thép đứng đợi Tổng thống Mỹ George Bush thì khẩu súng cướp cò và đạn bay về hướng ông Ahmadinejad.

Tổng thống Iran Ahmadinejad từng suýt ăn đạn của Mật vụ Mỹ
Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad trong một phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc - Ảnh: Reuters

Một bản ghi nhớ của Nhà Trắng về sự việc đã được trích lại trong cuốn sách có tựa đề Deep State: Inside the Government Secrecy Industry.

Trích đoạn trong cuốn sách của hai nhà báo về an ninh quốc gia Marc Ambinder và D.B. Grady đã được đăng tải trên website của tạp chí Mỹ The Atlantic trong tuần này.

Cuốn sách trích lời một quan chức: “Mọi người chợt khựng lại. Những người Iran nhìn chúng tôi. Chúng tôi nhìn lại họ. Nhân viên Mật vụ bắt đầu xin lỗi. Ông Ahmadinejad chỉ quay đầu và ngồi vào trong xe”.

Các quan chức Nhà Trắng lo ngại sự cố có thể tạo cớ cho ông Ahmadinejad cáo buộc Washington cố ý ám sát ông giữa lúc chính quyền Mỹ đang gây áp lực với Iran về tham vọng hạt nhân của nước này.

Tuy nhiên, “Những người Iran không kể với ai… Sự im lặng của họ khiến nhiều phụ tá ở Nhà Trắng bắt đầu nhìn Ahmadinejad với một ánh mắt khác. Đó là bằng chứng cho thấy Iran có thể hành động có tính toán và do đó họ sẽ hành động thận trọng”, theo một phần trích đoạn trong cuốn sách.

Sơn Duân

>> Tổng thống Iran bị chỉ trích vì ôm mẹ ông Chavez
>> Tổng thống Iran bị ném giày ở Ai Cập
>> Tổng thống Iran thăm chính thức Việt Nam
>> Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đang mất dần ảnh hưởng?
>> Nhiếp ảnh gia của Tổng thống Iran đào tẩu
>> Cố vấn báo chí của Tổng thống Iran bị cầm tù
>> Tổng thống Iran tố cáo phương Tây xua mây, gây hạn hán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.