Tổng thống Macron có 'lỗi' gì với phu nhân?

17/08/2017 14:30 GMT+7

Trả lời phỏng vấn tạp chí Elle, đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron cho biết nếu bà không lãng mạn trong đời sống vợ chồng thì “cuộc sống có thể đã trôi qua mất”.

Theo CTV News, trong cuộc phỏng vấn, bà Macron kể về thời thơ ấu, đam mê trở thành giáo viên và mối tình với đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Bà Macron năm nay 64 tuổi trong khi ông Macron 39 tuổi. Nhiều báo từng so sánh cách biệt tuổi tác vợ chồng của Tổng thống Pháp và Tổng thống Mỹ Donald Trump đều là 24 năm, tuy nhiên khác biệt chính là vợ ông Trump trẻ hơn chồng.
Nội dung trích dẫn cuộc phỏng vấn bà Macron được đăng ngày 16.8 dù bài phỏng vấn đầy đủ được tạp chí Elle phát hành vào ngày 18.8, với hình đệ nhất phu nhân Pháp trên trang bìa trong trang phục trẻ trung với áo vest màu kem và quần jean.
Trong cuộc phỏng vấn, bà nói vui rằng “lỗi duy nhất của ông ấy là trẻ hơn tôi”.
Mối tình đầy lãng mạn của vợ chồng Tổng thống Pháp bắt đầu từ khoảng 20 năm trước khi “chàng” còn là một học sinh trung học bị “nàng” là cô giáo Brigitte “đốn tim” bất chấp cách biệt về tuổi tác.
Phu nhân Tổng thống Pháp đang vấp phải nhiều phản đối việc bà có thể chính thức trở thành đệ nhất phu nhân.
Trong cuộc vận động tranh cử, ông Macron tuyên bố ý định tạo chức danh cho vợ để xác nhận địa vị của bà, đồng thời cam kết không chi bất kỳ khoản ngân sách nào cho các hoạt động của bà Macron.
Các đối thủ trong Quốc hội Pháp của ông Macron trước đây đã phản đối kế hoạch lập chức danh chính thức cho vợ trong thời gian chính phủ cắt giảm chi tiêu.
Tuy nhiên, bà Macron khẳng định trong cuộc phỏng vấn rằng bà sẽ không hưởng lương, trong khi các hoạt động của bà sẽ được đăng trên mạng “để người Pháp biết chính xác tôi đang làm gì”.
Ông Macron cùng vợ đi xem hòa nhạc ở Paris Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.