Tổng thống Nga ký sắc lệnh trừng phạt Triều Tiên

03/12/2013 17:19 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2.12 ký một sắc lệnh nhằm thực thi các lệnh trừng phạt chống lại CHDCND Triều Tiên theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc được thông qua vào đầu tháng 3 năm nay.

Theo sắc lệnh này, tất cả tàu Triều Tiên đều bị kiểm tra trước khi được phép vào bất kỳ một cảng nào ở Nga, theo hãng tin RIA Novosti.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân Nga bị cấm mua bán, trao đổi hàng hóa với Triều Tiên hoặc tiến hành bất kỳ giao dịch tài chính nào có liên quan đến chương trình hạt nhân, tên lửa của Bình Nhưỡng.

Sắc lệnh cũng cảnh báo các quan chức Nga nên "đề cao cảnh giác" đối với các nhà ngoại giao từ Triều Tiên.

Triều Tiên gánh chịu nhiều lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc kể từ khi nước này tự tuyên bố là một cường quốc hạt nhân vào năm 2005.

Nga nhiều lần tham gia đàm phán 6 bên nhằm yêu cầu Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân đổi lấy viện trợ, nhưng những cuộc đàm phán này bị trì hoãn kề từ cuối năm 2008.

Bình Nhưỡng tiến hành thử nghiệm hạt nhân thành công lần ba hồi tháng 2.2013, khiến cộng đồng quốc tế lên tiếng chỉ trích gay gắt và làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong nhiều tháng liền.

Phúc Duy

>> Triều Tiên gia nhập tổ chức vệ tinh quốc tế
>> Mỹ yêu cầu Triều Tiên thả người ngay lập tức
>> Triều Tiên chính thức xác nhận bắt cựu binh Mỹ
>> Điệp viên Triều Tiên 'nói xấu' Hàn Quốc trên mạng Trung Quốc
>> Triều Tiên tố Mỹ ngăn không cho tham gia đàm phán hạt nhân
>> Huấn luyện ám sát ở Triều Tiên
>> Triều Tiên dọa tấn công phủ tổng thống Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.