Tổng thống Nga lên tiếng bảo vệ các rapper

16/12/2018 15:28 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 15.12 cho biết biện pháp cấm các ca sĩ nhạc rap (rapper) biểu diễn gần đây là “ý tưởng tồi tệ”, thay vào đó cơ quan chức năng nên tập trung phòng chống ma túy.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng về Văn hóa và Nghệ thuật của chính phủ, Tổng thống Putin cho biết bất kỳ nỗ lực nào nhằm cấm cản rapper biểu diễn là “kém hiệu quả nhất, thậm chí phản tác dụng”.
Văn hóa nhạc rap là một trong số những vấn đề tranh luận gay gắt tại cuộc họp. Trong vài tháng đây, Nga đã cấm một số chương trình biểu diễn nhạc rap với lý do ca sĩ quảng bá ma túy, ngôn ngữ khiêu dâm và kích ngòi bạo lực, theo đài RT.
Một rapper trong chương trình biểu diễn ở thủ đô Moscow của Nga Reuters
Ông Igor Matvienko, thành viên của Hội đồng về Văn hóa và Nghệ thuật, còn chỉ trích văn hóa rap rất phổ biển đối với giới trẻ Nga được hình thành dựa trên “tình dục, ma túy và tư tưởng chống đối tất cả mọi thứ”.
Đáp lại, Tổng thống Putin nhấn mạnh ma túy là mối lo ngại chung và các cơ quan chức năng nên tăng cường biện pháp phòng chống hơn là ngăn chặn rapper biểu diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.