Tổng thống Nga: Phương Tây lợi dụng khủng hoảng Ukraine để gây bất ổn

13/09/2014 08:40 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12.9 cho biết phương Tây lợi dụng khủng hoảng ở Ukraine để gây bất ổn tình hình thế giới, theo hãng tin RIA Novosti.

“Tôi có nghĩ rằng Ukraine bị lợi dụng để làm công cụ gây bất ổn các quan hệ quốc tế”, hãng tin Nga RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Putin nói sau hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Tajikistan.

Ông Putin đưa ra phát biểu trên sau khi Mỹ và Liên minh châu u (EU) áp dụng các biện phát trừng phạt mới nhắm vào Nga, với cáo buộc Moscow can dự vào tình hình Ukraine. Và Moscow tuyên bố sẽ có biện pháp trả đũa những lệnh trừng phạt này.

Các số liệu gần đây của Liên Hiệp Quốc công bố cho thấy ít nhất 3.000 người thiệt mạng và trên 6.000 người bị thương trong vòng 5 tháng qua, kể từ khi phe ly khai chiếm giữ khu vực miền Đông Ukraine và Kiev tiến hành “chiến dịch chống khủng bố” nhắm vào phe ly khai được cho là thân Nga, theo Reuters.

Chính quyền Ukraine và phe ly khai đạt được thỏa thuận ngừng bắn kể từ ngày 5.9, nhưng nó có nguy cơ bị phá vỡ vì những vụ giao tranh và pháo kích giữa hai bên.

Tổ chức An ninh và Hợp tác châu u ngày 10.9 tuyên bố họ sẽ sớm triển khai máy bay không người lái để giám sát thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine.

Phúc Duy

>> EU áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga
>> Ukraine tuyên bố Nga đã rút quân
>> Dùng máy bay không người lái giám sát lệnh ngừng bắn ở Ukraine
>> Tổng thống Ukraine đến vùng chiến sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.