Tổng thống Obama gặp kín tỉ phú Trung Quốc ở Nhà Trắng

19/05/2016 11:13 GMT+7

Tỉ phú Trung Quốc, Jack Ma đã đến Nhà Trắng gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một cuộc gặp không được thông báo công khai trong lịch trình của Tổng thống.

The Washington Post ngày 18.5 đưa tin nhà sáng lập tập đoàn Alibaba, tỉ phú Trung Quốc Jack Ma đã có chuyến viếng thăm Nhà Trắng khá kín tiếng vào ngày 17.5 vừa qua. Theo ghi nhận của các phóng viên, tỉ phú này rời khỏi Nhà Trắng cùng một nhóm trợ lý và ít nhất hai nhân viên an ninh.
Khi phóng viên hỏi về chi tiết cuộc gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Jack Ma từ chối trả lời, chỉ nói rằng cuộc gặp đã diễn ra "rất tốt đẹp". Ngay sau đó, ông lên ghế sau của chiếc sedan màu đen đang chờ sẵn.

Theo The Washington Post, một phát ngôn viên Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Barack Obama đã cùng ăn trưa với tỉ phú Jack Ma nhưng cũng không cung cấp thêm bất cứ thông tin nào khác. Cuộc gặp này không được thông báo trong lịch trình làm việc công khai của Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Obama và tỉ phú Jack Ma đối thoại tại Malaysia năm 2015 Reuters
Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho biết ông Obama và ông Jack Ma hồi năm 2015 từng đứng chung sân khấu ở Malaysia trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương. Tại lần hội ngộ ấy, đích thân tổng thống Mỹ đã trở thành người dẫn dắt và trực tiếp dành những câu hỏi phỏng vấn tỉ phú Trung Quốc trước sự chứng kiến của rất nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp và tập đoàn kinh doanh lớn trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.