Tổng thống Pháp Sarkozy trốn trong quán rượu

02/03/2012 10:45 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người biểu tình đã la ó phản đối Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, buộc ông phải nấp trong một quán rượu khi vận động tái tranh cử tại xứ Basque hôm 1.3.

(TNO) Hàng trăm người biểu tình đã la ó phản đối Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, buộc ông phải nấp trong một quán rượu khi vận động tái tranh cử tại xứ Basque hôm 1.3.

Một số người biểu tình giận dữ đã ném trứng vào quán rượu được cảnh sát chống bạo động bảo vệ ở thị trấn Bayonne.


Ông Sarkozy trong vòng vây của các vệ sĩ - Ảnh: AFP

Ông Sarkozy đã mô tả đám đông, gồm những người theo chủ nghĩa dân tộc xứ Basque và người ủng hộ của ứng cử viên đảng Xã hội Francois Hollande, là “bọn lưu manh”.

Ông Sarkozy bị la ó ngay từ khi bước ra khỏi xe hơi ở trung tâm thị trấn và bị đám đông chế giễu trên suốt đường đi đến quán Bar du Palais, nơi ông dự kiến gặp gỡ các cử tri địa phương.

Tổng thống Pháp ở lại quán rượu trong một giờ trong lúc cảnh sát giải tán người biểu tình.

Theo AFP, một số người biểu tình đã hô khẩu hiệu “Nicolas kampora”, nghĩa là “Nicolas, biến đi” theo ngôn ngữ ở xứ Basque.

Với vẻ mặt giận dữ thấy rõ, ông Sarkozy sau đó đã lên án “hành động bạo lực của một thiểu số và cách cư xử không thể chấp nhận của họ”.

Ông phát biểu: “Ở đây, tại nước Pháp, trên lãnh thổ cộng hòa Pháp, tổng thống của nền cộng hòa sẽ đi khắp mọi nơi. Và nếu điều này khiến một thiểu số những kẻ gây rối không hài lòng, thì sẽ rất tệ cho họ”.


Cảnh sát chống bạo động được triển khai để bảo vệ tổng thống Pháp - Ảnh: AFP

Ông Sarkozy cũng nói ông “buồn rầu khi thấy những chiến sĩ Xã hội của Hollande kết bè với những kẻ ly khai xứ Basque trong cuộc biểu tình bạo lực nhằm hăm dọa những người bình thường vốn chỉ muốn một điều: đến và nói chuyện với tôi”.

Tuy nhiên, một thành viên cao cấp trong ban vận động tranh cử của Hollande nói trong lúc ông này lên án mọi hành vi bạo lực, không có người ủng hộ đảng Xã hội nào dính líu đến vụ việc ở Hollande, theo AFP.

Các kết quả thăm dò hiện tại cho thấy ông Sakozy đang bị ông Hollande dẫn trước mặc dù tổng thống đương nhiệm đang thu hẹp khoảng cách.

Sơn Duân

>> Ồn ào quanh việc ông Sarkozy tái ứng cử
>> Nóng bỏng bầu cử tổng thống Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.