Tổng thống Putin khen an ninh Nga phá 30 âm mưu khủng bố

20/12/2015 13:10 GMT+7

Tối 19.12, trong diễn văn tại lễ kỷ niệm 95 năm ngày thành lập lực lượng an ninh Nga, Tổng thống Putin biểu dương an ninh Nga đã phá tan 30 âm mưu khủng bố trong năm 2015.

Tối 19.12, trong diễn văn tại lễ kỷ niệm 95 năm ngày thành lập lực lượng an ninh Nga, Tổng thống Putin biểu dương an ninh Nga đã phá tan 30 âm mưu khủng bố trong năm 2015.

Tổng thống Nga (giữa) tại lễ kỷ niệm 95 năm thành lập lực lượng an ninh Nga, ngày 19.12.2015 - Ảnh: AFPTổng thống Nga (giữa) tại lễ kỷ niệm 95 năm thành lập lực lượng an ninh Nga, ngày 19.12.2015 - Ảnh: AFP

Sau khi biểu dương các cơ quan an ninh về những thành tích xuất sắc, đặc biệt đã ngăn chặn được hơn 30 âm mưu khủng bố trong năm nay, Tổng thống Putin đề ra một số nhiệm vụ: “Phải chú ý vô hiệu hóa các âm mưu và hoạt động của các tổ chức khủng bố đang nhắm đến việc tuyển mộ công dân Nga, nhất là những người trẻ tuổi, vào hàng ngũ chiến binh của chúng. Năm nay, cơ quan phản gián của Nga đã xác định, bắt giữ hoặc trục xuất được hơn 320 điệp viên nước ngoài. Rõ ràng một số quốc gia đang ngày càng gia tăng các hoạt động tình báo tại Nga. Tôi tin rằng các cơ quan an ninh của chúng ta luôn sẵn sàng đáp trả đích đáng”.

Tuy không đề cập trực tiếp đến các hoạt động của lực lượng an ninh Nga tại Syria, nhưng Tổng thống Putin cũng không quên nhắc đến tình hình chiến sự và cho biết Nga chưa tung hết các quân bài vũ khí tại chiến trường Syria.

“Phi công Nga chiến đấu rất xuất sắc, hoạt động trinh sát được thực hiện rất tốt, đặc biệt là sự phối hợp rất hiệu quả giữa các lực lượng hải - lục - không quân. Chúng ta đã thấy các loại vũ khí hiện đại nhất của Nga phát huy ưu thế. Tôi lưu ý rằng đây chưa phải là tất cả sức mạnh của chúng ta. Chúng ta vẫn còn chưa sử dụng đến những gì đang có. Chúng ta còn có nhiều phương tiện vũ khí khác mà nếu cần sẽ được đưa ra sử dụng”, ông nói.

Tổng thống Putin cũng đưa ra chỉ thị cho các hoạt động tình báo của Nga ở nước ngoài, theo đó phải nhanh chóng xác định các mối đe dọa từ bên ngoài đối với an ninh của Nga; kịp thời báo cáo về tiến trình và khả năng xảy ra xung đột trong khu vực…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.