Tổng thống Putin kín lịch làm việc khi sang Trung Quốc dự lễ duyệt binh

02/09/2015 10:45 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có một loạt cuộc gặp song phương với lãnh đạo các nước trong hai ngày dự lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai ở Trung Quốc.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có một loạt cuộc gặp song phương với lãnh đạo các nước trong hai ngày dự lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai ở Trung Quốc, theo Tass ngày 2.9.

Tổng thống Putin kín lịch khi sang Trung Quốc dự lễ duyệt binhTổng thống Putin kín lịch làm việc khi sang Trung Quốc dự lễ duyệt binh- Ảnh: AFP
Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ sang Trung Quốc vào hôm nay 2.9 nhân kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh thế giới thứ hai. Tổng thống Putin là một trong khoảng 30 nhà lãnh đạo trên thế giới sang Trung Quốc tham dự sự kiện này.
Hãng tin Tass (Nga) ngày 2.9 dẫn lời ông Yuri Ushakov, cố vấn cấp cao về chính sách đối ngoại của Tổng thống Nga, cho biết trong hai ngày thăm Trung Quốc, bên cạnh việc tham gia các sự kiện kỷ niệm, ông Putin sẽ có các cuộc gặp song phương với các chính trị gia Trung Quốc và lãnh đạo một số nước như Lào, Venezuela, Cộng hòa Czech.
Theo dự kiến, Tổng thống Nga sẽ hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong ngày 2.9, tập trung vào các vấn đề hợp tác kinh tế và thương mại. Ông Ushakov cho biết, ông Putin và ông Lý sẽ trao đổi quan điểm về một số vấn đề khu vực và quốc tế hiện nay, cũng như triển vọng đẩy mạnh hợp tác trong khuôn khổ Liên Hiệp Quốc, nhóm G20, APEC…
Trong ngày 3.9, sau khi dự lễ duyệt binh và chào xã giao Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Putin sẽ gặp gỡ Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro, bàn về các vấn đề liên quan đến giá dầu.
Nhà lãnh đạo Nga cũng sẽ hội đàm với Chủ tịch nước CHDCND Lào, ông Choummaly Sayasone, chú trọng vào việc thực thi các dự án đầu tư chung giữa hai nước và phát triển quan hệ đối tác chiến lược song phương. Ông Putin cũng sẽ bàn về hợp tác nhiều mặt với Tổng thống Cộng hòa Czech Milos Zeman trong ngày 3.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.