Tổng thống Putin mời Anh cùng giải mã hộp đen Su-24 bị bắn rơi

10/12/2015 16:18 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9.12 đã mời Thủ tướng Anh David Cameron cử chuyên gia cùng giải mã hộp đen chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hồi tháng trước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9.12 đã mời Thủ tướng Anh David Cameron cử chuyên gia cùng giải mã hộp đen chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hồi tháng trước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trước hộp đen chiếc máy bay Su-24 bị bắn rơi - Ảnh: AFPTổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trước hộp đen chiếc máy bay Su-24 bị bắn rơi - Ảnh: AFP
Lời mời trên được đưa ra trong cuộc điện đàm giữa 2 nhà lãnh đạo. Đó là nước cờ mới của ông Putin nhằm chứng minh tính độc lập và xác thực về các dữ liệu trong buồng lái trong chiếc hộp đen của Su-24 mới thu hồi sau sự cố bắn rơi máy bay đầy tranh cãi giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.
Phía Nga khẳng định chiếc Su-24 bị bắn rơi khi đang ở trong không phận Syria. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố máy bay Nga vi phạm không phận, đã nhận được cảnh báo của Thổ Nhĩ Kỳ cả 10 lần rồi mà vẫn ngoan cố không rời khỏi không phận Thổ.
Hãng tin UPI dẫn tuyên bố từ Điện Kremlin cho biết trong cuộc điện đàm, 2 nhà lãnh đạo Nga - Anh đã thảo luận tình hình an ninh ở Trung Đông, đặc biệt là các nỗ lực hòa bình ở Syria và mối đe dọa từ IS.
Tuyên bố có đoạn: "Ông Putin và Cameron nhấn mạnh 2 nước chia sẻ quan điểm chung về mối đe dọa từ IS và các tổ chức khủng bố khác ở khu vực. Trong tình hình đó, họ thảo luận những phương cách để tổ chức hợp tác song phương thông qua nhiều cơ quan nhà nước khác nhau".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.