Tổng thống Putin: Mỹ bị gậy ông đập lưng ông khi cấm vận Nga

Văn Khoa
Văn Khoa
21/11/2019 19:40 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định những lệnh cấm vận Mỹ áp đặt cho Nga đã có “tác dụng ngược” khi hàng trăm công ty Mỹ bị ngăn cản tham gia cá dự án sinh lời ở Nga hoặc mất tiền vì đã đầu tư ở Nga.

Tổng thống Putin đưa ra tuyên bố trên tại một diễn đàn đầu tư ở Moscow hôm 20.11 (giờ Nga), theo Đài RT. “Họ [Mỹ] đã trừng phạt ai? Họ trừng phạt chính họ. Họ bị gây ông đập lưng ông. Chỉ có thế”, ông Putin khẳng định.
Ông Putin còn nhấn mạnh các lệnh cấm vận từ phương Tây áp đặt lên Moscow kể từ khi Nga sáp nhập Crimea và cuộc xung đột ở miền đông Ukraine bùng nổ hồi năm 2014 đã “buộc chúng tôi tìm cách thay thế hàng nhập khẩu” trong các lĩnh vực quan trọng như nông nghiệp, dược và quốc phòng.

[VIDEO] Ông Putin đẩy mạnh ảnh hưởng Nga tại châu Phi

Một bài viết mới đây trên tạp chí Forbes dường như đã củng cố tuyên bố trên của Tổng thống Putin, khi cho rằng trái phiếu Nga đang trở thành “thứ phải có”. Forbes chỉ ra trái phiếu bằng đồng USD của Nga đến năm 2027 trả lãi suất 4,25% vượt xa lợi nhuận 1,8% của trái phiếu 10 năm do Bộ Tài chính Mỹ phát hành. Trong khi đó, Đức phát hành trái phiếu 10 năm mang lại lợi nhuận âm ở mức -0,35%.
Cũng theo Forbes, lãi suất cực kỳ thấp từ các trái phép chính phủ ở châu Âu cùng với cổ tức cao được các công ty Nga chia cho cổ đông đã khiến các nhà đầu tư muốn bỏ tiền vào trái phiếu Nga.
Hàng lọat yếu tố giúp các nhà đầu tư có niềm tin đầu tư vào Nga gồm luật mới bảo vệ người nắm giữ trái phiếu, tình trạng không nợ nước ngoài, sự ổn định của đồng rúp và cải cách trong lĩnh vực ngân hàng, theo RT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.