Tổng thống Putin: Nga không dung thứ tội ác bắn hạ Su-24

24/11/2015 20:33 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố việc Thổ Nhĩ Kỳ phóng tên lửa bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga là một tội ác và Nga sẽ không dung thứ, theo Tass.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố việc Thổ Nhĩ Kỳ phóng tên lửa bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga là một tội ác và Nga sẽ không dung thứ, theo Tass.

Tổng thống Putin: Bắn hạ Su-24 là một tội ác, Nga sẽ không tha thứ - Ảnh: AFPTổng thống Putin: Bắn hạ Su-24 là một tội ác, Nga sẽ không tha thứ - Ảnh: AFP
Tổng thống Nga Vldimir Putin đã lên án mạnh mẽ đối với vụ việc chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị bắn hạ ở Syria ngày 24.11. Ông Putin gọi đây là một vụ tấn công, là một tội ác và nhấn mạnh rằng Nga sẽ không khoan dung với hành động này, theo Tass.
Về "thủ phạm" đã khiến chiến đấu cơ Su-24 rơi, ông Putin cho biết tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã phóng tên lửa không đối không khiến chiếc Su-24 rơi trong lãnh thổ Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 4km. Ông Putin khẳng định chiến đấu cơ của Nga không hề đe dọa gì đến lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ mà họ đang thực hiện sứ mệnh chống khủng bố ở Latakia, Syria.
Trước đó, một số thông tin từ Nga cho rằng chiếc Su-24 bị dính hỏa lực từ mặt đất. 
Tổng thống Putin khẳng định vụ bắn hạ máy bay Nga là "một sự đâm sau lưng Nga do những kẻ đồng lõa với khủng bố tiến hành". 
"Chúng tôi đang phân tích mọi thứ. Bi kịch ngày hôm nay sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, trong đó có quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi đã luôn đối xử với Thổ Nhĩ Kỳ như một nước bằng hữu". Nhà lãnh đạo Nga cũng chỉ trích phía Thổ Nhĩ Kỳ: "Thay vì ngay lập tức liên hệ với chúng tôi, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị các đồng minh NATO thảo luận về vụ việc, cứ như thể chúng tôi bắn hạ máy bay của họ, trong khi thực tế là họ đã bắn hạ máy bay của chúng tôi", theo The Guardian.
Cùng lúc đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoğlu tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ có quyền đáp trả hành vi của máy bay xâm phạm không phận nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.