Tổng thống Putin nói IS vẫn nguy hiểm dù bị đánh bại tại Syria

Bảo Vinh
Bảo Vinh
04/04/2018 16:30 GMT+7

Ông Putin nói IS có thể “thay đổi chiến thuật và tấn công tại nhiều nước” và “một số nhóm cực đoan khác cũng đặt ra mối đe dọa to lớn”.

Phát biểu tại Hội nghị an ninh quốc tế tại thủ đô Moscow ngày 4.4, Tổng thống Vladimir Putin nói dù tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị đánh bại tại Syria, “nhóm khủng bố này vẫn giữ nguyên tiềm lực hủy diệt mạnh mẽ”, theo đài RT.
“Chúng có thể thay đổi chiến thuật và tấn công tại nhiều nước và khu vực trên thế giới”, ông nói và cảnh báo rằng “một số nhóm cực đoan khác cũng đặt ra mối đe dọa to lớn”.
Tổng thống Putin cho rằng cần thành lập một "cơ chế hợp tác đa phương mới", tạo điều kiện cho các bên giữ chắc những thành quả đã đạt được trong cuộc chiến chống khủng bố và ngăn chặn mối đe dọa này phát triển thêm.
IS trỗi dậy từ năm 2014 với tham vọng lập ra một vương quốc Hồi giáo. Tổ chức này sau đó nhanh chóng đánh chiếm nhiều vùng lãnh thổ tại Syria và Iraq, đồng thời tiến hành nhiều vụ khủng bố tại các nước.
Liên quân phương Tây do Mỹ dẫn đầu cùng chiến dịch quân sự của Nga tại Syria đã giúp giành lại nhiều vùng lãnh thổ từ tay IS, tiêu diệt các thành trì của nhóm này như Deir ez-Zor, Raqqa (Syria) hay Mosul (Iraq). Bộ Quốc phòng Nga thông báo từ khi bắt đầu chiến dịch tại Syria vào tháng 9.2015, lực lượng Nga và quân đội Syria đã tiêu diệt khoảng 60.000 tay súng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.