Tổng thống Putin: Phải đánh phủ đầu IS tại Syria

30/09/2015 21:49 GMT+7

(TNO) Cách duy nhất để đối phó với khủng bố tại Syria là đánh phủ đầu, Reuters dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 30.9.

(TNO) Cách duy nhất để đối phó với khủng bố tại Syria là đánh phủ đầu, Reuters dẫn tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 30.9.

Tổng thống Nga Putin (giữa) tuyên bố phải đánh phủ đầu IS tại Syria - Ảnh: ReutersTổng thống Nga Putin (giữa) tuyên bố phải đánh phủ đầu IS tại Syria - Ảnh: Reuters

Trong phát biểu tại cuộc họp chính phủ hôm 30.9, Tổng thống Putin cũng cho rằng cần phải có sự đoàn kết từ nhiều nước để chống lại các chiến binh Hồi giáo cực đoan tại Syria.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng xác nhận đã tiến hành cuộc không kích đầu tiên nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria, không lâu sau khi phía Mỹ đưa ra thông tin này. Các cuộc không kích sẽ nhắm tới những vị trí, phương tiện di chuyển, nhà kho… mà Nga tin rằng thuộc sở hữu của IS, AP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 30.9.

Mặc dù vậy theo lời Tổng thống Putin, Nga sẽ “không lao đầu vào cuộc xung đột này”, và Moscow sẽ chỉ hỗ trợ lực lượng của chính quyền Tổng thống Syria, Bashar al-Assad cho đến khi cuộc chiến kết thúc, theo AP.

Một bản tin khác của Reuters dẫn lời ông Putin nói rằng hành động can thiệp quân sự của Nga vào Trung Đông sẽ chỉ diễn ra tạm thời.

Trong thời gian qua, nhiều nước trong đó có Mỹ đã tỏ ra lo ngại về việc Nga triển khai quân sự tại Syria.

Tổng thống Nga Putin vừa qua cũng đã có buổi gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama để bàn về vấn đề Syria. Sau đó, ông Putin đã nhận được sự chấp thuận từ Quốc hội Nga về việc triển khai quân đội ra nước ngoài, lần đầu tiên kể từ sau vụ sáp nhập bán đảo Crimea, theo AP.

Việc Nga không kích IS lần này cũng nhận được sự ủng hộ từ Giáo hội Chính thống Nga.

“Cuộc chiến với chủ nghĩa khủng bố là một trận chiến thần thánh và ngày nay, nước ta có lẽ là lực lượng tích cực nhất trên thế giới đương đầu với chúng”, hãng tin Interfax dẫn lời ông Vsevolod Chaplin, người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng của Giáo hội Chính thống Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.