Tổng thống Syria thề "trừ khử phần tử Hồi giáo cực đoan"

22/03/2013 20:44 GMT+7

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 22.3 thề sẽ loại bỏ những phần tử Hồi giáo cực đoan khỏi đất nước sau vụ đánh bom liều chết ngay tại thủ đô.

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 22.3 thề sẽ loại bỏ những phần tử Hồi giáo cực đoan khỏi đất nước sau vụ đánh bom liều chết ngay tại thủ đô.

Theo hãng tin AP, trong một lời cảnh báo đanh thép gửi tới các tay súng nổi dậy đang tìm cách lật đổ chế độ của ông, nhà lãnh đạo Syria đã cam kết “quét sạch” và đưa đất nước thoát khỏi “những thế lực đen tối”.

Tuyên bố của ông al-Assad được đưa ra khi Bộ Y tế Syria thông tin số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Damascus tối 21.3 lên 49 người, sau khi 7 trong số những người bị thương tử vong tại bệnh viện vào sáng 22.3.

Trong vụ tấn công, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt chất nổ trên người tại một đền thờ Hồi giáo ở trung tâm Damascus, giết chết giáo sĩ Sheikh Mohammad Said Ramadan al-Buti khi ông đang thuyết giáo. Vụ nổ cũng đã làm bị thương 84 người khác. Phía chính phủ Syria quy kết lực lượng nổi dậy đứng đằng sau vụ đánh bom liều chết này.

Al-Buti là giáo sĩ nổi tiếng nhất ở Syria, và những bài thuyết giáo hằng tuần của ông thường được phát trên truyền hình. Ông kêu gọi người dân Syria gia nhập quân đội để chiến đấu chống lại các tay súng nổi dậy.

Trùng Quang

>> Đánh bom liều chết ở thủ đô Syria, ít nhất 42 người chết
>> Phương Tây kêu gọi LHQ điều tra vũ khí hóa học ở Syria
>> NATO lập kế hoạch can thiệp vào Syria
>> NATO chuẩn bị phương án tham chiến ở Syria
>> Hai phe Syria tố nhau dùng vũ khí hóa học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.