Tổng thống Trump bỏ qua Bàn Môn Điếm, thượng đỉnh Mỹ-Triều có thể diễn ra ở Singapore

Văn Khoa
Văn Khoa
10/05/2018 07:59 GMT+7

Lãnh đạo Kim Jong-un nói đây sẽ là "cuộc gặp lịch sử cho bước chạy đà hoàn hảo hướng tới việc thúc đẩy diễn tiến tích cực trên bán đảo Triều Tiên".

Ngày 10.5, CNN dẫn 2 nguồn thạo tin tiết lộ rằng một số quan chức Mỹ vừa được chỉ đạo xúc tiến kế hoạch tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un ở Singapore.
Thông tin trên được đưa ra vài giờ sau khi Tổng thống Trump cho hay ông sẽ thông báo thời gian và địa điểm của cuộc gặp với ông Kim trong vòng 3 ngày.
Phát biểu với giới phóng viên tại Nhà Trắng hôm 9.5 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Trump đã loại trừ Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) là nơi tiềm năng cho cuộc gặp với lãnh đạo Kim. Hồi tuần trước, DMZ và Singapore là 2 cái tên được ông Trump đề cập công khai như là địa điểm tiềm năng cho cuộc gặp.
Cũng vào tuần trước, sau khi Tổng thống Trump tuyên bố thời gian và địa điểm đã được quyết định, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn một số nguồn tin ngoại giao từ Washington nhận định rất có khả năng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra ở Singapore trong thời gian từ ngày 9-15.6.
Trong khi đó, nhà lãnh đạo Kim được cho là đã có phát ngôn đầu tiên về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.
Tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở Bình Nhưỡng hôm 9.5, nhà lãnh đạo Kim nhấn mạnh hội nghị thượng đỉnh song phương sắp tới sẽ là “cuộc gặp lịch sử cho bước chạy đà hoàn hảo hướng tới việc thúc đẩy diễn tiến tích cực trên bán đảo Triều Tiên và xây dựng một tương lai tốt đẹp”, theo hãng thông tấn KCNA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.