Tổng thống Trump chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa ra tái tranh cử

28/08/2020 10:29 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Tối 27.8 (sáng 28.8 giờ Việt Nam), Tổng thống Donald Trump đã chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa để ra tranh cử vào tháng 11 tới trong cuộc bầu cử Mỹ.
"Lòng tràn đầy sự biết ơn và lạc quan vô hạn, tôi chấp nhận đề cử làm tổng thống của nước Mỹ", Tổng thống Trump phát biểu tại sự kiện với hơn 1.000 người tham dự ở Nhà Trắng và được truyền hình trực tiếp.
"Cử tri chưa từng đứng trước sự lựa chọn nào rõ ràng như lần này giữa hai đảng, hai tầm nhìn, hai triết lý hay là hai kế hoạch hành động", Tổng thống Trump nói về sự khác biệt giữa ông và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden.
Theo AFP, Tổng thống Trump đả kích kế hoạch hành động của ông Biden và đảng Dân chủ và cho rằng điều đó sẽ hủy hoại nước Mỹ.

Nhận đề cử chính thức, Tổng thống Trump chê đối thủ Biden 'phá hủy sự vĩ đại' của Mỹ

"Joe Biden không phải là vị cứu tinh linh hồn của nước Mỹ. Ông ta là kẻ hủy diệt việc làm và cơ hội của nước Mỹ. Ông ta sẽ là kẻ hủy diệt sự vĩ đại của nước Mỹ", Tổng thống Trump nói, nhắc đến khẩu hiệu tranh cử của ông Biden là chiến đấu vì linh hồn của Mỹ.
Bài phát biểu của Tổng thống Trump cũng kết thúc kỳ đại hội đảng Cộng hòa năm nay. Theo Reuters, đại hội của đảng Cộng hòa thu hút ít người xem trên truyền hình hơn so với sự kiện của đảng Dân chủ vào tuần trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.