Tổng thống Trump chỉ trích đô đốc Mỹ chỉ huy chiến dịch diệt bin Laden

Bảo Vinh
Bảo Vinh
19/11/2018 10:03 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi đô đốc William McRaven, cựu chỉ huy chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, là “người hâm mộ Hillary Clinton” sau khi viên tướng nói ông Trump tấn công báo chí.

Màn công kích diễn ra trong cuộc phỏng vấn giữa Tổng thống Donald Trump với đài Fox News ngày 18.11. Trong đó, khi nhà báo vừa nhắc đến tuyên bố của đô đốc hải quân Bill McRaven hồi năm 2017 cho rằng Tổng thống Trump là mối đe dọa lớn nhất đối với nền dân chủ, nhà lãnh đạo đã ngay lập tức chen ngang: “Ông ta là fan của Hillary Clinton”.
Ông McRaven là lãnh đạo Bộ Tư lệnh các chiến dịch đặc biệt của Mỹ từ năm 2011-2014. Ông là người tổ chức và giám sát chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố al-Qaeda Osama Bin Laden do đội biệt kích hải quân SEAL tiến hành tại Pakistan hồi năm 2011.
“Ông ta là một người ủng hộ Hillary Clinton và (Barack) Obama”, Tổng thống Trump nhấn mạnh. Sau khi phóng viên hỏi liệu đô đốc McRaven có xứng đáng được ghi công, ông Trump nói: “Họ đã diệt được bin Laden nhưng hắn ta sống ở một nơi xinh đẹp ở Pakistan, sát bên một học viện quân sự và mọi người Pakistan đều biết hắn ở đó. Nếu chúng ta diệt được Osama bin Laden sớm hơn, thì chẳng lẽ lại không hay hơn sao?”.
Đáp lại, đô đốc về hưu ngày 18.11 khẳng định rằng ông không ủng hộ bà Clinton hay bất cứ ai trong cuộc bầu cử tổng thống 2016, theo CNN. Ông McRaven nhấn mạnh trong sự nghiệp của mình không có chỗ cho việc lựa chọn theo đảng này hay đảng khác.
Thay vào đó, đô đốc McRaven cho biết ông ngưỡng mộ Tổng thống Obama và George W. Bush. “Tôi ngưỡng mộ tất cả những tổng thống giữ gìn được phẩm giá của chức vị này và sử dụng nó để đoàn kết đất nước trong thời điểm thử thách, bất kể họ theo đảng nào”, ông McRaven nói, đồng thời khẳng định vẫn giữ nguyên bình luận hồi năm 2017 đối với Tổng thống Trump.
“Khi bạn gây tổn hại đến quyền con người vì nền báo chí tự do và tự do ngôn luận thì bạn đang đe dọa Hiến pháp và mọi điều mà nó bảo vệ”, ông tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.