Tổng thống Trump công bố dự luật hạn chế nhập cư hợp pháp

03/08/2017 09:54 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2.8 đã công bố một dự luật mới nhằm cắt giảm lượng người nhập cư hợp pháp vào Mỹ, bằng cách hạn chế cấp thẻ xanh cho người nhập cư có tay nghề thấp.

Theo trang tin Business Insider, trong sự kiện được tổ chức tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho biết dự luật mới nhằm vào các chương trình tiếp nhận người nhập cư có tay nghề thấp, mà theo ông là những người này đã lấy đi công việc của lao động Mỹ.
Chủ nhân Nhà Trắng nói thêm rằng dự luật mới được ban hành nhằm ưu tiên những người biết nói tiếng Anh, có khả năng tài chính và thể hiện trình độ làm việc phù hợp với những yêu cầu hiện nay ở Mỹ. Theo Tổng thống Trump, điều này giúp “giảm nghèo và tăng lương”.
Dự luật này do 2 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa là Tom Cotton ở bang Arkansas và David Perdue ở bang Georgia đệ trình, trong đó có nội dung cắt giảm khoảng 50% trường hợp nhập cư được người thân bảo lãnh vào Mỹ trong 10 năm tới, cấp thẻ xanh cho chỉ 539.958 người nhập cư trong năm 2027 so với 1.051.031 người được nhận thẻ xanh hồi năm 2015.
Theo AFP, dự luật nhập cư mới cần được quốc hội Mỹ thông qua.

tin liên quan

Nhập cảnh Mỹ sẽ cần hộ chiếu điện tử
Hộ chiếu điện tử là điều kiện quan trọng trong hàng loạt tiêu chuẩn Mỹ vừa đưa ra trong chính sách quản lý nhập cảnh đối với công dân tất cả các nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.