Tổng thống Trump không muốn gây chiến với Triều Tiên

20/09/2017 23:36 GMT+7

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley cho hay cảnh báo cứng rắn của Tổng thống Donald Trump không hàm ý muốn có chiến tranh với CHDCND Triều Tiên.

“Chẳng ai muốn chiến tranh, ngài tổng thống cũng chẳng muốn chiến tranh, chúng tôi cố gắng giải quyết thông qua các lệnh cấm vận, chúng tôi thử mọi biện pháp có thể bằng ngoại giao, và chúng tôi sẽ không từ bỏ điều đó”, bà Haley nói trên chương trình “CBS This Morning” phát sóng ngày 20.9.

Phát biểu trên của nữ đại sứ được đưa ra sau khi Tổng tư lệnh của lực lượng vũ trang Mỹ cảnh báo về nguy cơ “hủy diệt hoàn toàn” đối với Triều Tiên trong diễn văn đầu tiên tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Trong khi khẳng định Washington "có thừa các phương án quân sự" để đối phó Bình Nhưỡng, bà Haley cho hay những tuyên bố cứng rắn từ phía Mỹ là nhằm đánh động và khiến nhà lãnh đạo Kim Jong-un phải thực sự suy nghĩ.

“Điều chúng ta có thể làm hiện nay là tìm đủ cách đánh động, cảnh báo ông Kim về hậu quả có thể xảy ra nếu không dừng các chương trình tên lửa tầm xa và hạt nhân”, theo bà Haley.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Donald Trump cùng ngày tiết lộ đã có quyết định về vấn đề thỏa thuận hạt nhân với Iran, nhưng từ chối công khai trước khi đến thời điểm gia hạn thỏa thuận, dự kiến vào ngày 15.10, theo Reuters.

Trước thông tin trên, một nhà ngoại giao kỳ cựu của Iran cho biết chính quyền Tehran đã sẵn sàng đối phó với mọi tình huống, kể cả khả năng Mỹ từ bỏ thỏa thuận được ký kết vào năm 2015 dưới thời Tổng thống Barack Obama. Quan chức này khẳng định Iran đủ sức khởi động ngay lập tức chương trình hạt nhân nếu cần thiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.