Tổng thống Trump khuyên Triều Tiên phi hạt nhân hóa để khai thác tiềm lực

Khánh An
Khánh An
25/09/2019 08:41 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng CHDCND Triều Tiên cần giải giới hạt nhân để có thể khai thác tiềm lực kinh tế vô cùng to lớn.

Hãng Yonhap ngày 25.9 dẫn phát biểu của Tổng thống Trump tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc cho biết ông đã chuyển thông điệp đó đến Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên.
Phát biểu được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên dự kiến sẽ khởi động lại đối thoại cấp sự vụ trong vài tuần tới.
“Tôi đã nói với ông Kim Jong-un về điều tôi thực sự tin tưởng rằng, cũng giống như Iran, đất nước của ông ấy đầy tiềm lực to lớn chưa khai thác. Nhưng để thực hiện lời hứa đó, Triều Tiên phải giải giới hạt nhân”, Tổng thống Trump nói.
Hôm 23.9, Tổng thống Mỹ cho biết một cuộc gặp khác có “có thể sớm xảy ra”, sau khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau 3 lần kể từ tháng 6.2018.
Cũng tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đề xuất biến khu vực phi quân sự liên Triều (DMZ) thành khu vực hòa bình quốc tế với sự giúp đỡ của Liên Hiệp Quốc.
DMZ có chiều rộng 4 km và chiều dài khoảng 250 km kéo dài từ Bàn Môn Điến đến khu vực Kaesong ở phía đông bán đảo Triều Tiên.
Tổng thống Moon cho biết khi hai miền chính thức đạt được hòa bình, ông sẽ phối hợp với Bình Nhưỡng để DMZ được công nhận là di sản thế giới do UNESCO công nhận.

[VIDEO] Được mời thăm Triều Tiên, Tổng thống Trump nói chưa sẵn sàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.