Tổng thống Trump sẽ không thăm Anh?

12/06/2017 07:14 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với Thủ tướng Anh Theresa May rằng ông không muốn thăm Anh nếu người dân nước đồng minh không chào đón.

The Guardian đưa tin thông điệp trên được Tổng thống Trump chuyển tới nhà lãnh đạo Anh trong một cuộc điện đàm cách đây vài tuần. Một cố vấn thân cận của bà May cho biết tuyên bố của tổng thống Mỹ khiến bà bất ngờ. 
Thông tin trên xuất hiện không lâu sau khi Tổng thống Trump lên tiếng chỉ trích Thị trưởng London Sadiq Khan liên quan vụ tấn công khủng bố ở thủ đô nước Anh. Ông Khan và nhiều người khác đã kêu gọi thủ tướng hủy chuyến thăm của tổng thống Mỹ.
Bà May vốn gửi lời mời Tổng thống Trump thăm Anh chỉ 7 ngày sau khi ông nhậm chức. Một phát ngôn viên của chính phủ Anh nhấn mạnh lời mời vẫn còn đó, nhưng không rõ thời gian diễn ra chuyến thăm.
Một số nhà ngoại giao nhận định lời mời của bà May hơi vội vàng nhưng không thể rút lại một khi đã đưa ra, theo The Guardian.

tin liên quan

Đêm hoảng loạn ở London
Người dân thủ đô London của Anh trải qua một đêm kinh hoàng với nhiều vụ tấn công liên tiếp, chỉ hơn một tuần sau vụ đánh bom đẫm máu tại Manchester.
Trong khi đó, văn phòng Thủ tướng Anh ngày 11.6 tuyên bố không có thay đổi nào đối với chuyến thăm chính thức của Tổng thống Trump sau bản tin của The Guardian. Nhà Trắng cũng phủ nhận thông tin mà tờ báo Anh đưa ra, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.