'Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim Jong-un rất giống nhau'

13/12/2017 14:00 GMT+7

Đó là nhận xét của cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người gọi lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un là “bạn trọn đời” và cũng từng ủng hộ Tổng thống Donald Trump trong thời gian tranh cử.

Trả lời phỏng vấn AFP tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 12.12, ông Rodman nói rằng hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên có nhiều điểm rất giống nhau.
Ông cho rằng cả Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim đều thích kiểm soát, đồng thời chuyện về cuộc chiến tranh hạt nhân chỉ là sự “giải trí” vô hại. Ông nói: “Không ai đặt tay lên nút phóng (hạt nhân) cả”.
Cũng trong cuộc phỏng vấn, cựu ngôi sao giải nhà nghề này chia sẻ suy nghĩ mình có thể giúp giảm bớt sức ép thông qua các cuộc đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên.
Theo tờ The Guardian, ông Rodman hy vọng Tổng thống Trump để ông làm phái viên hòa bình trong vấn đề Triều Tiên.
Ông Rodman từng tới Triều Tiên thăm lãnh đạo Kim Jong-un vài lần, cũng từng gọi ông Kim là người bạn trọn đời của mình. Trong chuyến đi Triều Tiên hồi tháng 6, ông Rodman đã mang tặng lãnh đạo Kim cuốn sách “Nghệ thuật đàm phán” của Tổng thống Trump. Ông Rodman cũng tiết lộ lãnh đạo Triều Tiên đã đề nghị ông viết sách về cuộc đời mình.
Tuy nhiên, lệnh cấm du lịch Triều Tiên do Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra đang khiến ông Rodman chưa thể thực hiện chuyến đi thứ 6 của mình tới quốc gia Đông Bắc Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.