Tổng thống Venezuela cảnh báo nguy cơ căng thẳng quân sự với Colombia

Văn Khoa
Văn Khoa
09/05/2019 11:53 GMT+7

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa cảnh báo về nguy cơ leo thang căng thẳng quân sự với nước láng giềng Colombia, và xem đây là "kế hoạch của đế quốc Mỹ".

“Có sự gia tăng về những tuyên bố có thể dẫn tới leo thang căng thẳng ở biên giới, liên quan đến lực lượng của Colombia chống Venezuela"", ông Maduro phát biểu với người ủng hộ hôm 8.5 (giờ địa phương), theo AFP. “Mọi thứ đều nằm trong kế hoạch của chủ nghĩa đế quốc Mỹ”, ông Maduro khẳng định.
Tổng thống Maduro đưa ra cảnh báo trên sau khi Colombia cùng ngày tố cáo “hành động khiêu kích lặp đi lặp lại”, trong đó có việc 30 quân nhân Venezuela vượt biên giới vào Colombia, và chỉ rút lui sau khi Colombia điều một trực thăng cùng binh sĩ tới khu vực.
Trong một thông cáo, Bogota nhấn mạnh quân đội Colombia “sẵn sàng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ nhưng vẫn duy trì sự tỉnh táo cần thiết trong lúc đối diện những hành động khiêu khích lặp đi lặp lại và trắng trợn này, với múc đích kích động sự ứng phó để khiến Colombia trông giống bên xâm lược”.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thăm một trung tâm huấn luyện quân sự hôm 4.5 Reuters
Nhiều nhóm vũ trang như bọn buôn bán ma túy, lực lượng du kích cánh tả và dân quân hoạt động dọc đường biên giới giữa Venezuela và Colombia, dài khoảng 2.200 km, theo AFP.
Caracas cắt đứt quan hệ với Bogota hồi tháng 2 sau khi Colombia trở thành một trong số hơn 50 quốc gia, trong đó có Mỹ, công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido là tổng thống lâm thời của Venezuela.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.