Tranh cãi chuyện nữ bộ trưởng Đức không trùm đầu khi thăm Ả Rập Xê Út

14/12/2016 13:04 GMT+7

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cương quyết không trùm đầu hoặc khoác trang phục phủ toàn thân trong chuyến thăm Ả Rập Xê Út hồi tuần trước, đồng thời ra lệnh cho mọi phụ nữ trong đoàn tháp tùng cũng như thế.

Bà Ursula Von der Leyen cho biết vẫn tôn trọng truyền thống và phong tục tập quán của quốc gia Hồi giáo Ả Rập Xê Út, nhưng nhấn mạnh: “Không phụ nữ nào trong phái đoàn của tôi bị buộc phải mặc bộ đồ abaya (trang phục của người Hồi giáo), vì quyền chọn trang phục của một người phải được áp dụng bình đẳng cho cả hai giới”, theo trang Iran Front Page ngày 14.12.
Tuyên bố trên của nữ bộ trưởng Đức được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi cấm trùm đầu ở Đức.
Trong cuộc gặp hoàng tử Mohammad bin Salman al Saud, người kế vị thứ hai của ngai vàng Ả Rập Xê Út, bà Von der Leyen mặc bộ đồ âu phục xanh đậm, trong khi hoàng tử al Saud mặc trang phục truyền thống.
Sau khi bức ảnh chụp tại cuộc họp ngày 8.12 được đăng trên trang tin Saudi News, người dân Ả Rập Xê Út đã bày tỏ sự phẫn nộ, cho rằng đây là hành vi sỉ nhục đối với nước này.
Trước đó, người dân Ả Rập Xê Út cũng phản ứng tương tự sau khi đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Michelle Obama không trùm đầu trong chuyến thăm thủ đô Riyadh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.