Tranh cãi về lỗ hổng ứng dụng mail cho iPhone, iPad

Văn Khoa
Văn Khoa
04/05/2020 05:00 GMT+7

Apple mới đây khẳng định công ty không phát hiện bằng chứng nào về tình trạng lỗ hổng trong ứng dụng mail dành cho iPhone và iPad bị tin tặc lợi dụng để chống lại người dùng, theo Reuters.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Công ty an ninh mạng ZecOps, có trụ sở tại TP.San Francisco (Mỹ), công bố một lỗ hổng trong ứng dụng mail mà công ty cho rằng có thể đã khiến hơn nửa tỉ iPhone và iPad sử dụng hệ điều hành iOS 13 có nguy cơ bị tin tặc khai thác để tấn công.
Giám đốc điều hành ZecOps Zuk Avraham khẳng định có bằng chứng cho thấy tin tặc đã lợi dụng lỗ hổng nói trên từ tháng 1.2018 nhưng ông không thể xác định được thủ phạm. Apple đã thừa nhận lỗ hổng trong ứng dụng mail và cho hay công ty đang phát triển bản sửa lỗi và sẽ giới thiệu bản này trong lần cập nhật iOS 13 cho hàng triệu thiết bị được bán trên toàn cầu.
Tuy nhiên, sau khi điều tra kỹ lưỡng báo cáo từ ZecOps, Apple khẳng định lỗ hổng trong ứng dụng mail không gây ra rủi ro ngay lập tức cho người dùng. Đáp lại, ZecOps cho biết đã tìm thấy bằng chứng về vụ tấn công mạng liên quan đến một số tổ chức và sẽ chia sẻ thông tin kỹ thuật bổ sung sau khi Apple công bố bản cập nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.