Tranh do cố Thủ tướng Anh vẽ bán giá 1,85 triệu USD

Khánh An
Khánh An
24/06/2021 15:12 GMT+7

Bức tranh do cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill rất yêu thích và giữ suốt 40 năm trước khi tặng một người bạn vừa được bán đấu giá.

Hãng AFP ngày 24.6 đưa tin bức tranh của cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill tặng ông trùm vận tải biển Hy Lạp Aristotle Onassis đã được bán giá 1,85 triệu USD (42,8 tỉ đồng).
Nhà đấu giá Phillips cho biết bức tranh phong cảnh sơn dầu mang tên “The Moat, Breccles” vẽ năm 1921 bán ra trong tầm giá ước tính trước đó là từ 1,5-2 triệu USD.
Giá bức tranh này thấp hơn nhiều so với giá 11,6 triệu USD của bức tranh một thánh đường Hồi giáo do ông Churchill vẽ, được minh tinh Angelina Jolie bán thông qua nhà đấu giá Christie’s hồi tháng 3.
Tuy nhiên, bức tranh phong cảnh được ông Churchill rất yêu thích và giữ suốt 40 năm trước khi tặng cho người bạn vào năm 1961, bốn năm trước khi ông mất.
Ông trùm Onassis tự hào về món quà trên đến mức luôn treo phía sau quầy bar trên siêu du thuyền của mình, cạnh các tác phẩm của những danh họa Vermeer, Gauguin, El Greco và Pissarro.

Bức ảnh cựu Thủ tướng Churchill và ông Onassis

Ảnh: AFP

Siêu du thuyền của ông mang tên con gái Christina và từng là một tàu hộ tống của Hải quân Canada với chiều dài gần 100 m.
Du thuyền này từng tham gia Cuộc đổ bộ Normandy trước khi được ông mua lại với giá 34.000 USD. Cuộc đổ bộ Normandy diễn ra vào ngày 6.6.1944 khi phe đồng minh chiếm lại vùng Normandy trong Thế chiến 2.
Ông Onassis chi 4 triệu USD cải tạo du thuyền trở thành “một trong những cấu trúc nổi khó tin”, theo phó chủ tịch Jean-Paul Engelen của nhà đấu giá Phillips.
Du thuyền là nơi gặp gỡ yêu thích của giới nhà giàu và nổi tiếng, trong đó có các nhân vật như cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và phu nhân Jackie Kennedy cùng các diễn viên Elizabeth Taylor, Richard Burton, Grace Kelly và nhiều người khác.
Khi ông Onassis mất vào năm 1975, bảy năm sau khi ông kết hôn với cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy, du thuyền được bán và mọi thứ trên thuyền được lưu giữ cho đến khi những người thừa kế gần đây quyết định bán bức tranh do ông Churchill tặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.